RSS Feed for Công bố quyết định nhân sự cấp cao Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công bố quyết định nhân sự cấp cao Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ

 - Ngày 27/4/2022, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố Quyết định bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch; bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ.
PV GAS và AES ký thỏa thuận thành lập, vận hành Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ PV GAS và AES ký thỏa thuận thành lập, vận hành Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ

Ngày 22/9/2021, tại Thành phố New York (Hoa Kỳ) đã diễn ra lễ ký kết và trao “Thoả thuận liên doanh thành lập và vận hành Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ” giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ). Đây là một trong các hoạt động bên lề hội nghị, nhân dịp Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 76.


Trên cơ sở “Thoả thuận liên doanh thành lập và vận hành Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ” giữa Tổng công ty Khí Việt Nam và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) được ký kết tại New York (ngày 22/9/2021), được sự chấp thuận và chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các bộ, ban ngành và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ đã được tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào ngày 21/4/2022.

Công bố quyết định nhân sự cấp cao Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ
Ra mắt Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Tại Lễ công bố Quyết định, hai bên đã chúc mừng các đại diện của hai bên được cử vào giữ các chức vụ chủ chốt của Công ty.

Cụ thể, về phía PV GAS:

1/ Ông Huỳnh Quang Hải, Phó Tổng giám đốc PV GAS được bầu giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

2/ Ông Lê Đức Hiệu được bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Giám đốc.

3/ Ông Đặng Đình Thắng được bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Phó Giám đốc phụ trách Thương mại.

3/ Bà Nguyễn Thuý Hà nhận nhiệm vụ Kế toán Trưởng.

Về phía các đại diện bên AES:

1/ Ông Bernerd Da Santos được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐTV.

2/ Ông Mark Green giữ chức vụ Thành viên HĐTV.

3/ Ông James Meffen giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách Tài chính.

4/ Ông Adewale Aina giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách Kỹ thuật.

Việc bầu, bổ nhiệm các nhân sự cấp cao của Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ là một trong những nỗ lực của PV GAS và Tập đoàn AES trong việc đẩy mạnh tiến độ hợp tác và đưa Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ đi vào hoạt động.

Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ nằm trong chuỗi dự án điện khí LNG tại tỉnh Bình Thuận, có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,31 tỷ USD, với công suất kho cảng là 3,6 triệu tấn/năm (cho giai đoạn 1 và lên đến 6 triệu tấn vào giai đoạn tiếp theo). Kho cảng sẽ tiếp nhận, xử lý và cung cấp khí LNG tái hóa làm nhiên liệu cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2, dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Tập đoàn AES (AES) là tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Bang Virginia, Hoa Kỳ, có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa kỳ do tạp chí Fortune bình chọn (500 Fortune) và là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực năng lượng. AES có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng hạ tầng điện khí.

Tại Việt Nam, AES có hoạt động thành công và hiệu quả từ năm 2010 đến nay, đã đầu tư vào dự án Nhà máy điện than Mông Dương 2 với công suất 1.150 MW tại Quảng Ninh. Hiện nay, AES cũng đã được Chính phủ chấp thuận cho phép làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 sử dụng LNG. Tập đoàn AES và PV GAS tham gia góp vốn vào Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ (PV GAS giữ 61% và AES giữ 39% vốn điều lệ).

Sau buổi lễ công bố các quyết định nhân sự cấp cao Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ, PV GAS và Tập đoàn AES đã có buổi làm việc cấp cao về kế hoạch triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và một số hợp tác trong tương lai./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động