RSS Feed for Công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn làm Phó Tổng giám đốc PVN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 07:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn làm Phó Tổng giám đốc PVN

 - Ngày 5/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phụ trách lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí (E&P).
Công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn làm Phó Tổng giám đốc PVN
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng và Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng trao quyết định và chúc mừng ông Lê Ngọc Sơn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV đã chúc mừng ông Lê Ngọc Sơn được tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí Việt Nam tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực E&P - lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn. Nhấn mạnh, ông Lê Ngọc Sơn là cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, đã đảm nhiệm các cương vị công tác trong Tập đoàn, ở mỗi vị trí công tác đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tin tưởng, với kinh nghiệm, phẩm chất, năng lực của mình, ông Sơn sẽ cùng tập thể lãnh đạo Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV PVN cũng mong muốn lãnh đạo, cán bộ, người lao động trong Tập đoàn tiếp tục hợp tác, phối hợp cùng ông Lê Ngọc Sơn để hoàn thành nhiệm vụ của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Ngọc Sơn - tân Phó Tổng giám đốc PVN đã cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn.

Ông Sơn chia sẻ: Đây là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng tự hào đối với cá nhân. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, chung sức, đồng lòng cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động dầu khí thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu đưa lĩnh vực E&P tiếp tục phát triển, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững trong thời gian tới.

Thông tin về ông Lê Ngọc Sơn:

Ông Lê Ngọc Sơn: Sinh năm 1972. Quê quán: Thanh Hóa. Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ công nghệ mỏ (đang hoàn tất luận án tiến sĩ).

Tóm tắt quá trình công tác (gần đây):

Trước khi làm Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC), ông Sơn là Trưởng ban Khai thác của PVN. Ông là Tổng giám đốc PQPOC từ ngày 10/8/2016 đến nay, điều hành dự án khí Lô B (khâu thượng nguồn). Đây là dự án trọng điểm quốc gia, trong chuỗi dự án Lô B - Ô Môn, liên quan cả khâu thượng, trung, hạ nguồn cần nhiều cơ chế đặc thù, linh hoạt cả về kỹ thuật và thương mại.

Theo bình luận của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam: Trong thời ông Sơn làm Tổng giám đốc điều hành, PQPOC đã thực hiện tốt các công tác nghiên cứu địa chất, kế hoạch khoan và tổ chức các gói thầu khoan; khảo sát lập căn cứ hậu cần tại Kiên Giang; tổ chức đấu thầu các gói tổng thầu (EPCI) các giàn công nghệ trung tâm, giàn nhà ở, giàn thu gom/giàn đầu giếng, các đường ống nội mỏ, kho nổi chứa condensate. Hiện đề án đã được Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phát triển mỏ (FDP) và đang chờ phê duyệt quyết định đầu tư (FID) để thực hiện.

Mặt khác, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Sơn đã kiến nghị PVN thúc đẩy các đàm phán với EVN, cũng như đối tác trong liên doanh hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) để sớm ký kết các hợp đồng thương mại. Ngoài ra, còn là cơ chế phân cấp cho phép PQPOC thay mặt PVN chủ động thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Đối với dự án lớn như Lô B (PQPOC phụ trách khâu thượng nguồn), PVN và các đơn vị thành viên đầu tư chiếm 70%, còn lại là 30% là của đối tác nước ngoài (Nhật Bản và Thái Lan), các công tác chuẩn bị vừa qua là rất quan trọng. Khâu thượng nguồn có tổng mức đầu tư khoảng 6,7 tỷ USD, và thời gian đầu tư khai thác hơn 20 năm. Do đây là dự án chuỗi liên quan đến cả trung, hạ nguồn, khi đi vào hoạt động thương mại, sẽ mang lại nguồn thu rất lớn cho NSNN, góp phần vào phát triển kinh tế khu vực miền Tây Nam bộ và góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Khi Quốc hội phê chuẩn các chức danh lãnh đạo Chính phủ mới, các đàm phán thương mại và quyết định đầu tư (FID) dự án Lô B được kỳ vọng sẽ sớm hoàn tất để triển khai đồng bộ.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của các chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam: Sẽ có rất nhiều thách thức đối với tập thể lãnh đạo và người lao động Dầu khí Việt Nam trong bối cảnh giá dầu chưa được như kỳ vọng và đại dịch Covid có nhiều diễn biến phức tạp, trong khi các dự án lớn (như Lô B, Cá Voi Xanh) lại đang cần thúc đẩy nhanh. Chưa kể các chương trình tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, kế hoạch ngắn và dài hạn (như chương trình hành động do ông Lê Ngọc Sơn đã trình bày ngày 19/3/2021 tại Hà Nội) đối với các mỏ hiện hữu, cũng như đề án phát triển mỏ, cần được thông qua. Còn với các dự án thất thoát, thua lỗ ở nước ngoài (do quá khứ để lại) cũng cần sớm có giải pháp tốt./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động