RSS Feed for CIP tiếp tục trúng thầu 500 MW điện gió ngoài khơi tại Đài Loan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

CIP tiếp tục trúng thầu 500 MW điện gió ngoài khơi tại Đài Loan

 - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners - CIP (Đan Mạch) - tập đoàn quản lý quỹ năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, thông báo họ đã được phân bổ 500 MW công suất trong lượt đầu tiên của cuộc đấu thầu điện gió ngoài khơi Fengmiao (vòng 3) của Đài Loan.
CIP chia sẻ kinh nghiệm với EVN trong đầu tư, vận hành nguồn điện gió ngoài khơi CIP chia sẻ kinh nghiệm với EVN trong đầu tư, vận hành nguồn điện gió ngoài khơi

Ngày 15/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners - CIP (Đan Mạch) tổ chức hội thảo về điện gió ngoài khơi. Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm của CIP trong phát triển, xây dựng, vận hành các dự án điện gió ngoài khơi trên thế giới, còn EVN chia sẻ với CIP về phát triển các dự án nguồn, lưới điện truyền tải tại Việt Nam.

Nằm cách thành phố Đài Trung 35 km, công trình điện gió ngoài khơi này là dự án thứ ba của CIP tại Đài Loan, bắt đầu xây dựng vào năm 2025 và sẽ đi vào hoạt động từ năm 2027.

Ông Jesper Krarup Holst, Thành viên cấp cao của COP cho biết: Dự án Fengmiao sẽ được phát triển bởi Copenhagen Offshore Partners (COP), vốn là một công ty có năng lực mạnh trong việc triển khai các dự án điện gió ngoài khơi tại Đài Loan, đồng thời thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi đối với thị trường Đài Loan và các mục tiêu của ngành điện gió ngoài khơi từ phía chính phủ Đài Loan. Là đối tác phát triển điện gió ngoài khơi độc quyền của CIP, COP sẽ phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Fengmiao với các công trình xây dựng dự kiến sẽ khởi động vào năm 2025 và hoạt động thương mại dự kiến vào năm 2027.

Kể từ khi tiến vào thị trường Đài Loan vào năm 2017, CIP đã tích cực phát triển các dự án điện gió ngoài khơi. Vào tháng 4/2018, họ giành được khoảng 900 MW công suất điện, bao gồm các trang trại điện gió ngoài khơi Changfang & Xidao (595 MW) và trang trại điện gió ngoài khơi Zhong Neng (298 MW). Tất cả các trang trại điện gió hiện đang trong giai đoạn xây dựng.

Theo ông Stuart Livesey, Giám đốc Quốc gia của COP Việt Nam: Kể từ khi gia nhập thị trường Đài Loan, CIP đã tích cực hợp tác với chính phủ Đài Loan và các doanh nghiệp trong nước để phát triển chuỗi cung ứng và thúc đẩy thị trường điện gió ngoài khơi. Là một tập đoàn điện gió ngoài khơi hàng đầu toàn thế giới, chúng tôi sẽ áp dụng những kinh nghiệm tích lũy được ở các quốc gia khác một cách phù hợp vào thị trường Việt Nam và đóng góp vào việc tạo ra những tác động tích cực, thúc đẩy nền kinh tế trong nước”.

Tập đoàn CIP đang quản lý chính việc phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn 3,5 GW tại tỉnh Bình Thuận và đang trong lộ trình dự kiến phát triển thêm hơn 10 GW các dự án điện gió ngoài khơi khác ở cả miền Bắc và miền Nam Việt Nam.

Ông Stuart cũng giải thích thêm: Việc CIP đạt điểm cao nhất trong phiên đấu thầu dự án điện gió ngoài khơi Đài Loan chứng tỏ năng lực cao và uy tín của CIP trong lĩnh vực này. Chúng tôi cũng sẽ góp phần đạt được mục tiêu chuyển đổi nền kinh tế không phát thải carbon của Việt Nam thông qua hợp tác với chính quyền địa phương và chuỗi cung ứng để dự án có thể được triển khai kịp thời.

Cùng thời điểm, CIP đã thắng thầu khu vực phát triển dự án điện gió ngoài khơi cho công suất 1 GW vào đầu tháng này tại bờ biển California. Đây là thương vụ điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Bờ Tây Hoa Kỳ và cũng là thương vụ bán quyền phát triển dự án đầu tiên ở Hoa Kỳ để hỗ trợ các dự án điện gió ngoài khơi móng nổi ở quy mô thương mại.

Về Copenhagen Offshore Partners:

Copenhagen Offshore Partners (COP) là công ty hàng đầu thế giới về phát triển và xây dựng các dự án điện gió ngoài khơi với lộ trình phát triển các dự án có tổng công suất 50 GW và có thành tích đưa các dự án vượt qua các giai đoạn khó khăn nhất và hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch cam kết.

COP làm việc độc quyền cho một trong những tập đoàn năng lượng xanh hàng đầu trên thế giới, tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) hiện đã đã huy động được 19 tỷ Euro cho đến nay từ hơn 120 nhà đầu tư quốc tế trên toàn thế giới.

COP đang phát triển các dự án ở châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ, đồng thời được hỗ trợ bởi trụ sở chính tại Đan Mạch và các văn phòng tại Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Brazil, Ý, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Hoa Kỳ, và Úc. COP tự hào là một công ty hoàn toàn độc lập trong việc tự điều hành./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động