RSS Feed for Chạy thử tổ máy 2 Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chạy thử tổ máy 2 Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam

 - Tổ máy thứ 2 của Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam (Ấn Độ) đã tiến hành chạy thử nghiệm. Đây là một trong những mốc để chuẩn bị vận hành chính thức.

Ký hợp đồng dịch vụ Nhà máy điện hạt nhân Bushehr

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam.

Theo ông Vladimir Saytiev, Tổng giám đốc dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ấn Độ của Công ty Liên hợp NIAEP - ASE (Atomstroyexport), chạy thử nghiệm là quá trình kiểm tra tích hợp tất cả các hệ thống và thiết bị trước khi khởi động lò phản ứng. Trên thực tế, đây là quá trình thử nghiệm cuối cùng trước khi nạp nhiên liệu hạt nhân cho lò phản ứng.

Dựa trên kết quả kiểm tra, Atomstroyexport sẽ duyệt công việc thiết kế của nhà máy, thiết bị và hệ thống kiểm soát - những cơ sở vật chất điện của tổ máy thứ 2 và những hệ thống phổ biến của nhà máy điện hạt nhân.

“Tất cả các thủ tục và thử nghiệm tiền vận hành của tổ máy thứ 2 được thực hiện theo tiêu chuẩn làm việc cao nhất và tuân theo tất cả các yêu cầu, luật lệ và hướng dẫn cần thiết trong nền công nghiệp hạt nhân”, ông V. Saytiev nhấn mạnh.

Atomstroyexport được thành lập vào tháng 3/2012 theo quyết định của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc Gia Nga (ROSATOM). Theo đó, công ty NIAEP trở thành công ty chủ quản của công ty ASE.

Công ty NIAEP thiết kế, thi công và vận hành các cơ sở năng lượng tại Nga và tại nước ngoài. Các nhà máy thủy điện, nhiệt điện và điện hạt nhân do công ty NIAEP xây dựng vẫn vận hành hiệu quả. Sự ổn định và an toàn trong vận hành là những minh chứng cho nguồn nhân lực chất lượng cao của công ty.

Cấu trúc mới của công ty Liên hợp bao gồm một hệ thống các văn phòng chịu trách nhiệm quản lí dự án xây dựng, gồm các văn phòng đại diện tại 11 quốc gia châu Âu và châu Á, nơi các dự án đang được thực hiện hoặc lên kế hoạch (Belarus, Bulgari, Hungary, Việt Nam, Ấn Độ, Iran, Trung Quốc, Slovakia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Cộng Hòa Séc). Công ty Liên hợp tạo ra hơn 4.000 việc làm trên tổng số 7.000 việc làm do các công ty con tạo ra. Hiện nay công ty có 20 dự án đang được thiết kế và thi công tại Nga và trên toàn thế giới.

Sự phát triển trong thiết kế của công ty NIAEP có liên hệ mật thiết đến việc ứng dụng các công nghệ thiết kế vượt trội. Thiết kế sử dụng công nghệ mô hình kỹ thuật 3D và tích hợp thêm với các yếu tố thời gian, vật liệu và năng suất (Công nghệ Multi-D).

Công ty NIAEP đảm bảo rằng các dự án của nó đáp ứng các chỉ tiêu và tiêu chuẩn an toàn hạt nhân và bức xạ. Hệ thống quản lý chất lượng của công ty đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế: hệ thống này đã được cấp chứng nhận bởi Tập đoàn Quốc tế  TUV SUD về kiểm nghiệm, kiểm định cấp chứng chỉ quốc tế và đào tạo hỗ trợ kỹ thuật.

Danh sách các nhà máy điện hạt nhân tại nước ngoài đang được công ty thiết kế và xây dựng: Điền Loan 3&4 (China); Bushehr 1 (Iran); Akkuyu 1-4 (Thổ Nhĩ Kỳ); Belarus 1&2 (Belarus); Kudankulam1&2 (Ấn Độ); Ninh Thuận 1&2 (Việt Nam); Rooppur 1&2 (Bangladesh).

NGUYỄN DỊU (Tổng hợp)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động