RSS Feed for BSR nghiệm thu phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 02:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR nghiệm thu phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2

 - Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tiến hành nghiệm thu Dự án phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2 (SRU2).

Ký hợp đồng tư vấn thiết kế mở rộng Lọc dầu Dung Quất

Phân xưởng SRU2 của Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Theo BSR, Dự án đầu tư bổ sung phân xưởng SRU2 của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sử dụng công nghệ do nhà bản quyền Jacob Netherland cung cấp; Công ty BSR là chủ đầu tư; JGC Nhật Bản là nhà thầu tư vấn lập dự án. Nhà thầu EPC là Liên danh nhà thầu JGC Coporation và JGC Việt Nam.

Hợp đồng EPC được triển khai từ 1/11/2013 và sau 22 tháng: ngày 1/9/2015, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Công suất của phân xưởng SRU2 là 13 tấn/ngày, cộng thêm phân xưởng SRU1 hiện tại với công suất 5 tấn/ngày, như vậy tổng công suất xử lý và thu hồi lưu huỳnh của NMLD Dung Quất là 18 tấn/ngày.

Trong quá trình thực hiện dự án, công tác an toàn trên công trường SRU2 được BSR, nhà thầu JVC và nhà thầu phụ xây dựng PTSC kiểm soát chặt chẽ. Dự án đã đạt hơn 630 ngàn giờ an toàn, không xảy ra bất cứ sự cố mất an toàn lao động nào.

Công tác kết nối giữa phân xưởng SRU2 vào các hệ thống hiện hữu của nhà máy lọc dầu được thực hiện thành công trong Đợt bảo dưỡng tổng thể lần 2 năm 2014. Các hạng mục liên quan đến kết nối đã được nhà thầu ưu tiên triển khai như thiết kế chi tiết, mua sắm thiết bị, vật tư. Tất cả các hệ thống đường ống, hệ thống điện, hệ thống điều khiển v.v. đều đã được kết nối thành công và hoạt động tương thích với hệ thống hiện hữu của nhà máy.

Công tác thi công lắp đặt được triển khai cao điểm bắt đầu vào cuối năm 2014. Nhà thầu cũng đã hoàn thành vận chuyển an toàn ống khói (cao 46,3m) vào công trường vào ngày 13/2/2015, đảm bảo tiến độ phục vụ việc lắp dựng và triển khai gia công lớp vật liệu cách nhiệt. Chất lượng xây dựng được kiểm soát chặt chẽ theo đúng các qui trình kiểm tra và nghiệm thu được duyệt.

Sau khi hoàn thành Công tác chuẩn bị chạy thử (RFSU), ngày 30/7/2015 phân xưởng SRU2 đã được khởi động thành công. Hàm lượng lưu huỳnh được nâng dần lên theo tỷ lệ phối trộn dầu thô ESPO. Công tác chạy nghiệm thu ở 100% công suất bắt đầu từ ngày 24/8/2015 đến ngày 27/8/2015. Phân xưởng đã chạy đạt tất cả các thông số nghiệm thu qui định trong hợp đồng và đã được BSR ký xác nhận trong chứng chỉ hoàn thành chạy nghiệm thu.

Toàn bộ phân xưởng được chia ra 27 hệ thống để tổ chức quản lý trong quá trình xây dựng và chạy thử, bao gồm: 9 hệ thống công nghệ, 2 hệ thống ngầm, 16 hệ thống phụ trợ khác về điện, điều khiển, kết cấu thép,...

Tại buổi nghiệm thu, Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc và các phòng chức năng của BSR rà soát lại tất cả quy trình kỹ thuật của dự án. Theo báo cáo, quy trình kỹ thuật từ thiết kế, chế tạo, lắp dựng, chạy thử đều đảm bảo đúng tiến độ và quy chuẩn quốc tế.

Giám đốc sở Công Thương Quảng Ngãi Trương Quang Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Công ty BSR trong việc xây dựng bổ xung thêm một phân xưởng thu hồi lưu huỳnh. Có phân xưởng này, nhà máy sẽ đa dạng được nguồn dầu thô, từ đó gia tăng giá trị cho sản phẩm của Công ty. Đồng thời, đại diện sở Công Thương đề nghị BSR bổ sung vào quy trình vận hành kế hoạch phòng ngừa sự cố hóa chất.

Kết luận buổi nghiệm thu, Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cảm ơn nhà thầu JGC đã nỗ lực trong suốt gần 2 năm qua để xây dựng một dự án mẫu mực, chuyên nghiệp, đúng tiến độ, không vượt dự toán, chất lượng đảm bảo. Ghi nhận những đóng góp lớn lao của nhà thầu JGC và mong muốn JGC tham gia thực hiện nhiều hợp đồng hơn nữa tại nhà máy, đặc biệt trong giai đoạn nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất từ nay đến 2021.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động