RSS Feed for BSR khánh thành phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 23:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR khánh thành phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2

 - Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, sáng 4/9, đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2 (SRU2) của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

BSR nghiệm thu phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2

 

 

Theo BSR: Phân xưởng SRU2 sử dụng công nghệ do nhà bản quyền Jacob (Hà Lan) cung cấp, Công ty BSR là chủ đầu tư, JGC Nhật Bản là nhà thầu tư vấn lập dự án, Nhà thầu EPC là Liên danh nhà thầu JGC Corporation và JGC Việt Nam.

Hợp đồng EPC được triển khai từ 1/11/2013. Đến ngày 1/9/2015, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra sau 22 tháng thi công. Công suất của phân xưởng SRU2 là 13 tấn/ngày.

Bên cạnh đó, dự án đã đạt hơn 630 ngàn giờ an toàn, không xảy ra bất cứ sự cố mất an toàn lao động nào. Công tác kết nối giữa phân xưởng SRU2 vào các hệ thống hiện hữu của nhà máy lọc dầu được thực hiện thành công trong Đợt bảo dưỡng tổng thể lần 2 năm 2014.

Sau khi hoàn thành Công tác chuẩn bị chạy thử (RFSU), ngày 03/8/2015 phân xưởng SRU2 đã được khởi động thành công. Hàm lượng lưu huỳnh được nâng dần lên theo tỷ lệ phối trộn dầu thô chua ESPO. Công tác chạy nghiệm thu ở 100% công suất bắt đầu từ ngày 24/8/2015 đến ngày 27/8/2015. Phân xưởng đã chạy đạt tất cả các thông số nghiệm thu quy định trong hợp đồng và đã được BSR ký xác nhận trong chứng chỉ hoàn thành chạy nghiệm thu.

Theo Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc: Việc đưa Phân xưởng SRU2 vào hoạt động cho phép NMLD Dung Quất chế biến các loại dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn dầu thô Bạch Hổ và tăng cơ hội tìm kiếm các loại dầu/hỗn hợp dầu thô mới với giá thấp hơn; đảm bảo ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào. Đồng thời, dự án sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy, đảm bảo chu kỳ bảo dưỡng máy móc. Được biết, trong giai đoạn chạy thử, phân xưởng đã hoạt động ở 107% công suất, tức mỗi ngày thu hồi được 14 tấn lưu huỳnh với độ tinh khiết 99,99%; tỷ lệ thu hồi trên 97% - đảm bảo an toàn và sạch môi trường.

 “Dự án đã chứng tỏ năng lực, bản lĩnh của ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty BSR. Thành công của dự án này sẽ là điểm tựa để Công ty hướng đến việc nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất thành công” - Tổng giám đốc Đinh Văn Ngọc cho biết thêm.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động