RSS Feed for Tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ thủy điện Lai Châu, Sơn La | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ thủy điện Lai Châu, Sơn La

 - Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức tập huấn, tư vấn, tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa, vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du thủy điện Lai Châu và Sơn La.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Hoàng Anh tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nậm Nhùn.

Chương trình đã thu hút hàng trăm hộ dân, các em học sinh thuộc thị trấn Nậm Nhùn (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) và xã Tà Bú (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) tham gia.

Ông Khương Thế Anh - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La (đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Lai Châu và Sơn La) cho biết: Thời gian qua khu vực hành lang hồ chứa, vùng bán ngập lòng hồ thủy điện do Công ty quản lý xuất hiện tình trạng vi phạm, xâm lấn vào khu vực cấm của lòng hồ. Điều hành sẽ ảnh hưởng và gây nguy hiểm đến chính những người vi phạm khi thủy điện xả lũ hoặc thay đổi mực nước hồ chứa khi vận hành. Ngoài ra, việc xâm lấn, vi phạm còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành hồ chứa thủy điện. Chính vì thế, việc tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa, vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du thủy điện Lai Châu và Sơn La là điều rất cần thiết.

Với chủ đề “Bảo vệ môi trường, hành lang hồ chứa Thuỷ điện Sông Đà và nguồn nước”, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức tập huấn, phổ biến các nghị định của Chính phủ về quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước, chia sẻ những lợi ích và tầm quan trọng thủy điện Sơn La, Lai Châu mang lại cho bà con vùng lòng hồ, vùng tái định cư…

Trong đợt tuyên truyền này, ngoài việc tuyên truyền pháp luật thông qua trình chiếu thước phim ngắn, những hình ảnh vi phạm thực tế, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La còn phát tài liệu tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của thủy điện cũng như những quy định về xử phạt khi vi phạm hành lang hồ chứa. Việc làm này nhằm nâng cao kiến thức cho người dân, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hành lang hồ chứa và nguồn nước.

Lãnh đạo Công ty Thủy điện Sơn La tặng chăn ấm cho gia đình chính sách.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Hoàng Anh cho biết: Trong thời gian qua, vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những thách thức, khó khăn lớn mà các công ty thuỷ điện phải tập trung giải quyết. Thủy điện Sơn La, Lai Châu là công trình thủy điện lớn, có vai trò quan trọng trong việc chống lũ, chống hạn cho hạ du, cung cấp sản lượng điện lớn cho hệ thống điện quốc gia, đồng thời cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho vùng hạ du. Vì vậy, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ EVN trong việc bám sát nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy EVN giao, Đoàn Thanh niên EVN tổ chức các đợt tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân địa phương về vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ thủy điện, vùng bán ngập hạ du.

Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La tặng quà cho các em học sinh.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nậm Nhùn cho biết, Thủy điện Sơn La, Lai Châu là công trình thủy điện lớn, có nhiều đóng góp cho ngân sách địa phương. Trong những năm qua Công ty thủy điện Sơn La cũng luôn chú trọng công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nậm Nhùn nói chung và thị trấn nói riêng. Buổi tập huấn này giúp cán bộ trong thị trấn trang bị thêm những kiến thức bổ ích, đồng thời giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, xử lý những hành vi vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện. Đồng thời với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong bảo vệ hành lang hồ chứa thủy điện.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La đã trao 150 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 45 suất quà bao gồm cặp sách và vở ghi cho các em học sinh tại thị trấn Nậm Nhùn và xã Tà Bú.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động