RSS Feed for Thanh niên PC Lạng Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thanh niên PC Lạng Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới

 - Đoàn chúng tôi đến Bắc Sơn vào những ngày cuối cùng của tháng 9 trong không khí hào hùng, phấn khởi của bà con trước ngày khởi nghĩa Bắc Sơn 27/9. Dường như chính không khí ấy đã thổi bừng lên trong mỗi chúng tôi cảm giác tự hào khi được đặt chân mảnh đất mà cách đây 75 năm đã diễn ra cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn lững lẫy, khởi đầu cho cuộc đấu tranh vũ trang cách mạng của Cách mạng Việt Nam.

Điểm dừng chân của chúng tôi là xã Hữu Vĩnh, Huyện Bắc Sơn. Đón tiếp chúng tôi là các đồng chí Lãnh đạo UBND xã Hữu Vĩnh cùng bà con nhân dân trong xã với niềm hân hoan và nụ cười nồng hậu. Sau cuộc trò chuyện, các cán bộ xã cũng như bà con thôn bản đã không giấu nổi niềm xúc động, vui sướng khi được đón nhận công trình “Thắp sáng đường thôn” do Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lạng Sơn xây dựng với 1140m đường dây hạ thế, chiếu sáng cho 1600m đường thôn của xã, kinh phí trên 40 triệu đồng.

Công trình " Thắp sáng đường thôn” tại xã Hữu Vĩnh, Huyện Bắc Sơn Tỉnh Lạng Sơn

Ông Dương Hữu Hiều – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND Xã Hữu Vĩnh chia sẻ: Công trình " Thắp sáng đường thôn" của Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đem lại nguồn sáng cho bà con nhân dân trong xã, giúp đảm bảo an ninh trật tự và sinh hoạt của bà con thêm phần đa dạng. Ngày trước chưa có công trình này, trời tối đi lại rất khó khăn bà con đa số phải dùng đèn pin là vật dẫn đường. 

Cũng nhân dịp Trung thu, đoàn đã tặng 20 xuất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Mỗi hộp bánh trung thu tuy là phần quà nhỏ nhưng là nguồn động viên lớn cho mỗi cháu thiếu nhi thuộc hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trong xã. Ông Đinh Mạnh Trường – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty Điện Lực Lạng Sơn tâm sự: Công trình " Thắp sáng đường thôn" cho bà con nhân dân trong xã và những phần quà dành cho các cháu nhỏ vui Tết trung thu chỉ là 1 món quà nhỏ của cán bộ - công nhân viên trong Công ty dành cho nhân dân, tuy nhỏ nhưng hy vọng đem lại những giá trị vững bền trong lòng nhân dân. 

Công ty Điện lực Lạng Sơn tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã Hữu Vĩnh, Huyện Bắc Sơn, Tỉnh Lạng Sơn

Phải rời xa mảnh đất gắn liền với lịch sử Cách mạng, trong lòng mỗi chúng tôi cảm thấy lưu luyến khó tả trước tình cảm nồng ấm, sự chân thành của các cán bộ UBND và bà con xã Hữu Vĩnh. Tự nhủ với lòng mình rằng trong tương lai sẽ cố gắng thực hiện nhiều công trình hơn nữa góp phần xây dựng cho nông thôn, cho quê hương Xứ Lạng ngày càng tươi đẹp.

VY QUỐC HIỆU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động