RSS Feed for Tạo điều kiện cho 450 tàu đánh cá tránh bão tại cảng Nhiệt điện Nghi Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 21:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tạo điều kiện cho 450 tàu đánh cá tránh bão tại cảng Nhiệt điện Nghi Sơn

 - Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 7- NANGKA, ngày 13/10/2020, theo đề nghị của Ban chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh Thanh Hoá, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tạo điều kiện để cho hơn 450 tàu đánh bắt cá của bà con ngư dân vào tránh, trú bão số 7 tại cảng.


Các nhà máy thủy điện của EVNGENCO1 chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

 

Ngư dân đang neo thuyền trong khu vực an toàn của càng biển.

Trước tình hình trên, nhận định nguy cơ cao đối với các tàu thuyền của ngư dân hoạt động trong vùng biển Thanh Hóa, theo đề nghị của Ban chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh Thanh Hoá, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tạo điều kiện cho hơn 450 tàu đánh bắt cá của bà con ngư dân vào tránh, trú bão số 7 tại cảng.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, 450 thuyền đánh cá của bà con ngư dân đã được neo đậu và tránh, trú an toàn trong khu vực cảng thuộc quyền quản lý của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn. Qua hành động này, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn mong muốn cùng chung tay chia sẻ với người dân địa phương.

450 thuyền đánh cá của bà con ngư dân neo đậu tránh bão trong cảng Nghi Sơn.

Chiều 12/10, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 7 trong năm 2020 và có tên quốc tế là NANGKA. Bão số 7 di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc với vận tốc 20 km/h. Tối 14/10, bão có thể đổ bộ đất liền các tỉnh Bắc Trung Bộ với sức gió cấp 8, giật cấp 10.

bao so 7 do bo dat lien Trung Trung Bo anh 1

Dự báo đường đi của bão số 7 trong 24 giờ tới. (Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai).

Trong khi đó, hình ảnh đường đi của bão từ Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam cho thấy lúc 13h chiều 14/10, tâm bão đã nằm ngay trên đất liền các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An. Trọng tâm ảnh hưởng của bão nằm ở các tỉnh: Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo bão số 7 kết hợp không khí lạnh nên mưa lớn sẽ xuất hiện ở đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 14/10. Mưa kéo dài đến hết 16/10 với tổng lượng 200-350 mm/đợt, có nơi trên 400 mm. Trong khi đó, các khu vực khác ở miền Bắc và tỉnh Hà Tĩnh, mưa dao động 50-150 mm/đợt./.

PHẠM PHƯƠNG THẢO

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động