RSS Feed for Phân bón Phú Mỹ cho cây chanh dây đạt năng suất cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phân bón Phú Mỹ cho cây chanh dây đạt năng suất cao

 - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên tổ chức thực hiện chương trình “Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai”.

Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai.

Những năm gần đây, chanh dây đã trở thành cây trồng phổ biến, mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân vùng Tây Nguyên. Trong bối cảnh hiện tại, việc thâm canh loại cây trồng này càng được người dân chú trọng, tạo nên áp lực cung cấp các chất dinh dưỡng từ đất. Do vậy, có thể nói việc cung cấp kịp thời, đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng, đảm bảo sản xuất cây chanh dây đạt hiệu quả cao và bền vững là hết sức cần thiết.

Ure Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ và Polysulphate là những loại phân bón chứa tương đối đầy đủ các yếu tố khoáng đa, trung và vi lượng, với hàm lượng dinh dưỡng cao, chất lượng ổn định, phù hợp thâm canh nhiều loại cây trồng, trong đó có chanh dây.

Bà con trực tiếp thăm quan mô hình trình diễn phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây.

Tại hội thảo, các hộ nông dân đã được mời tham quan thực tế vườn mô hình và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức kỹ thuật sử dụng sản phẩm bón Phú Mỹ có hiệu quả, phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương.

Theo kết quả thực hiện của Trung tâm nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên và bà con nông dân, mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ kết hợp với polysulphate cho cây chanh dây trên đất nâu đỏ huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai làm tăng số cành cho quả, giảm tỉ lệ rụng quả và các loại bệnh gây hại đối với chanh dây (bệnh đốm xám, phấn trắng), cải thiện trọng lượng quả và tăng năng suất 13,5%, thêm lợi nhuận hơn 55 triệu đồng/ha.

Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo địa phương và bà con nông dân đã đánh giá rất cao tác dụng của Phân bón Phú Mỹ đến cây chanh dây và sẽ sử dụng trong vụ tới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động