RSS Feed for PC Nghệ An bàn giao nhà tình nghĩa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 12:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Nghệ An bàn giao nhà tình nghĩa

 - Sáng ngày 9/10, Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho Chị Nguyễn Thị Việt tại xóm 6, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chị Việt (đứng giữa) cùng các bên đại diện bàn giao trong ngôi nhà mới

Ngôi nhà tình nghĩa được bàn giao cho chị Nguyễn Thị Việt tại xóm 6, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành được khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2015 qua hơn 3 tháng thi công đến nay đã hoàn thành.

Chị Nguyễn Thị Việt, sinh năm 1968 có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hai vợ chồng chị ly hôn từ năm 1997 sau khi cậu con trai thứ 2 của chị mới tròn một tuổi. Chị đưa hai con về nương tựa gia đình bên ngoại tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành.

Ông bà ngoại thương con cháu nhưng cũng khó khăn nên cũng không giúp được nhiều đã làm cho chị một gian nhà nhỏ trong vườn lấy chỗ trú nắng mưa. Chị đã cố gắng lần hồi rau cháo nuôi hai con ăn học.

Cậu con trai đầu sinh năm 1989 đã tốt nghiệp Trường trung cấp nghề Nghệ An là niềm vui, niềm an ủi của chị trong căn nhà nhỏ. Cháu ước mơ sau này đi làm sẽ góp tiền để sửa lại ngôi nhà dột nát cho mẹ.

Nhưng thật không may, vào dịp tết năm 2014, cháu đã bị tai nạn giao thông vĩnh viễn ra đi khi tuổi còn quá trẻ để lại nỗi đau không thể bù đắp cho chị. Cậu con trai thứ hai với thể trạng ốm yếu và sự ra đi đột ngột của người anh đã quyết định bỏ học. Nỗi đau chồng nỗi đau đè nặng trên vai người phụ nữ có thân hình nhỏ bé đã làm chị suy sụp. 

Biết được hoàn cảnh của chị, Công ty Điện lực Nghệ An đã quyết định trích 120 triệu đồng từ nguồn tiền đóng góp của CBCNV Công ty để xây dựng cho chị ngôi nhà mới khang trang hơn, giúp chị ổn định cuộc sống.  

 

Phát biểu tại lễ bàn giao, chị Việt nghẹn ngào xúc động không nói nên lời, cám ơn Công ty Điện lực Nghệ An và những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ để chị có được ngôi nhà mơ ước.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành, lãnh đạo UBND xã Hậu Thành cũng đã trao cho chị những phần quà với mong muốn động viên chị vượt qua nỗi đau và những khó khăn trong cuộc sống.

Với hy vọng tấm lòng của CBCNV Công ty sẽ trực tiếp đến được những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thời gian tới Công ty Điện lực Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai mô hình này đến một số địa bàn trong tỉnh Nghệ An.

VÕ THỊ LAN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động