RSS Feed for NPK Phú Mỹ sẽ chiếm lĩnh thị trường NPK chất lượng cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

NPK Phú Mỹ sẽ chiếm lĩnh thị trường NPK chất lượng cao

 - Nhìn lại lịch sử ngành phân bón Việt Nam, trước khi Nhà máy Đạm Phú Mỹ ra đời, 90% phân đạm sử dụng cho nông nghiệp là phân đạm nhập khẩu. Tuy nhiên, kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2004, sản phẩm Đạm Phú Mỹ ngày càng được đông đảo bà con nông dân tin tưởng sử dụng do chất lượng cao, ổn định lại có dịch vụ bán hàng chu đáo, sử dụng cho cây trồng có năng suất cao lại tiết kiệm và nâng cao hiệu quả kinh tế. Đạm Phú Mỹ chiếm lĩnh trên 40% thị phần urê cả nước, trở thành thương hiệu số 1 trong ngành phân bón Việt Nam.

NPK Phú Mỹ: Công nghệ sản xuất hiện đại nhất thế giới

Sản xuất NPK Phú Mỹ.

Từ nền tảng đó, PVFCCo tiếp tục đầu tư xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ và vào ngày 3 tháng Giêng năm Mậu Tuất (tức ngày 18/2/2018) Nhà máy đã chạy thử thành công, đánh dấu việc Việt Nam chính thức sản xuất được NPK công nghệ hoá học. Tiếp bước đàn anh Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ cũng kỳ vọng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường do có nhiều ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, Nhà máy NPK Phú Mỹ cũng được đầu tư lớn, hiện đại như Đạm Phú Mỹ, cả về công nghệ, thi công xây dựng và vận hành, bảo dưỡng Nhà máy. Nếu như Đạm Phú Mỹ là Nhà máy hoá dầu đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ khí thiên nhiên, thì NPK Phú Mỹ cũng là Nhà máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sản xuất NPK bằng công nghệ hoá học, trang thiết bị và nhà thầu thi công đều theo tiêu chuẩn G7 và châu Âu. NPK Phú Mỹ được sản xuất bằng công nghệ hóa học của nhà bản quyền Incro S.A (Tây Ban Nha), là công nghệ sản xuất NPK hiện đại, cao cấp nhất hiện nay, được sử dụng ở nhiều nước phát triển trên thế giới như châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… Nhà máy cũng được vận hành bởi chính đội ngũ nhân sự của Đạm Phú Mỹ - đội ngũ có trình độ kỹ thuật cao, làm việc chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm vận hành, bảo trì, bảo dưỡng những nhà máy hoá dầu, phân bón lớn, hiện đại.

Thứ hai, một trong những nguyên liệu chính để sản xuất NPK Phú Mỹ là amôniắc (NH3) do chính Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất theo công nghệ của hãng Haldor Topsoe (Đan Mạch), bên cạnh đó là các nguyên liệu như axit phosphoric, SA, Kali, các nguyên tố trung, vi lượng (TE),… được nhập khẩu từ các nguồn có uy tín ở các nước châu Âu, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc… nhằm đảm bảo chất lượng ngay từ khâu đầu vào của quá trình sản xuất.

Có một điểm cần nhấn mạnh, đó là Nhà máy NPK Phú Mỹ không sử dụng hóa chất để nhuộm màu sản phẩm như các nhà sản xuất khác vẫn đang làm hiện nay, vốn chỉ để đáp ứng thị hiếu, thói quen của nông dân Việt Nam, mà để hạt phân NPK Phú Mỹ có màu sắc tự nhiên của các nguyên liệu đầu vào. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành và giá bán cho nông dân, mà còn đưa bà con nông dân đi theo xu hướng mới - chú trọng vào thực chất thay vì hình thức bề ngoài của vật tư sản xuất - qua đó giảm tồn dư hoá chất trong nông sản và trong đất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về an toàn thực phẩm, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường theo xu thế phát triển chung của nền nông nghiệp thế giới.

Thứ ba, cũng như Đạm Phú Mỹ, khâu kiểm tra, giám sát chất lượng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng của NPK Phú Mỹ được PVFCCo thực hiện nghiêm túc, bài bản theo quy trình và tiêu chuẩn nghiêm ngặt của nhà bản quyền, quy định của pháp luật và trách nhiệm xã hội cao nhất của doanh nghiệp. Mọi lô hàng NPK Phú Mỹ thành phẩm được lấy mẫu, phân tích, kiểm tra chất lượng theo quy định và chỉ những sản phẩm đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng mới được đóng bao đưa ra thị trường. PVFCCo cam kết chịu trách nhiệm cao nhất về sản phẩm của mình trong suốt quá trình đưa sản phẩm đến với bà con nông dân, mọi ý kiến phản hồi về sản phẩm đều được PVFCCo nghiêm túc xử lý nhanh chóng. Đồng thời, PVFCCo tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động khuyến nông, kỹ thuật nông nghiệp, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng phân bón đúng cách, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao nhất.

“Ưu điểm của sản phẩm phân bón NPK được sản xuất theo công nghệ hoá học là có chất lượng cao, ổn định, trong 1 hạt có đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng đa, trung vi lượng, đáp ứng nhu cầu chăm bón cho cây trồng, lại an toàn vì không có tồn dư ảnh hưởng đến đất và nông sản, giúp bà con nông dân tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường” - GS, TS. Nguyễn Bảo Vệ, Giảng viên cao cấp, Nguyên Trưởng khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Trường Đại học Cần Thơ nhận xét.

Đồng quan điểm như trên, TS. Trương Hồng - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) cho biết thêm: “PVFCCo đã nhiều năm hợp tác với các nhà khoa học trong nước và quốc tế, trong đó có WASI, để nghiên cứu, khảo nghiệm các dòng công thức NPK nhằm tìm ra những công thức phù hợp nhất cho từng loại cây trồng tại mỗi vùng miền. Kết quả của quá trình công phu đó là dãy sản phẩm có công thức đa dạng, phù hợp với đặc thù từng vùng thổ nhưỡng, từng giai đoạn sinh trưởng của cây trồng, thuận tiện và tiết kiệm khi sử dụng”.

Như vậy, có thể khẳng định sản phẩm NPK Phú Mỹ sẽ tiếp bước đàn anh Đạm Phú Mỹ chiếm lĩnh vị thế xứng đáng trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp nói chung và phân bón nói riêng. Hy vọng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật trên thế giới và việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến, nền nông nghiệp Việt Nam sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động