RSS Feed for EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi thường niên năm 2019 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi thường niên năm 2019

 - Tối ngày 22/7, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Liên đoàn lao động và Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Trại hè Thiếu nhi năm 2019 cho trẻ em ngành điện lực miền Nam.  

Trại hè được tổ chức từ ngày 22-26/7/2019, với chủ đề “Em yêu thành phố màu xanh” được tổ chức tại khách sạn Công đoàn Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia Trại hè lần này có 655 cháu là con em của cán bộ công nhân viên có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019 lựa chọn từ 33 đơn vị thuộc EVNSPC và 44 cháu đến từ Công ty Truyền tải điện 4, đơn vị đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn EVNSPC cho biết, trong những năm qua, với quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo và Công đoàn, EVNSPC luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống tinh thần cho các cháu của anh chị em cán bộ công nhân viên, tạo điều kiện để các cháu được giao lưu, học tập cũng như rèn luyện về đức tính tự lập trong môi trường thân thiện, hòa đồng.

Theo ông Thái, trại hè thiếu nhi điện lực hằng năm đã trở thành trại hè truyền thống, đồng hành cùng các cháu có những thành tích xuất sắc trong học tập và đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh thành phố, quốc gia và quốc tế tổ chức.

Mỗi năm trại hè được tổ chức quy mô hơn với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn. Các chủ đề của mỗi Trại hè đều được gắn liền với các sự kiện quan trọng cùng những định hướng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước; của ngành điện và của EVNSPC.

Trại hè thiếu nhi điện lực hàng năm còn lồng ghép các nội dung trong việc rèn luyện tính kỷ luật, tính tự lập, phương pháp ứng xử nhanh nhẹn; kỹ năng tham gia các hoạt động nhóm và rèn luyện thêm các kỹ năng sống thông qua các trò chơi trải nghiệm khoa học vui; học tập các kỹ năng phục vụ bản thân, khéo tay hay làm; chơi trò chơi lớn để “Rèn luyện - Dấn thân - Đoàn kết - Thống nhất” với chủ đề “Tìm hiểu con đường đấu tranh cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Trong những ngày diễn ra trại hè, các em còn tham gia thi đấu thể dục thể thao, các trò chơi dân gian và thể hiện năng khiếu với đêm hội “Vũ điệu thiên nhiên”; được đi dã ngoại tại công viên nước Đầm Sen; tham gia sân chơi cùng với các chuyên gia để tìm hiểu các giải pháp bảo vệ môi trường, phương pháp tự bảo vệ bản thân; viết thư gửi Ba, Mẹ về những trải nghiệm tại Hội trại 2019 được các cháu hào hứng tham gia. Thông qua những hoạt động đó, các cháu sẽ tự khẳng định bản thân, có lòng nhân ái, tình đồng đội, có ý chí vươn lên, yêu ngành điện, nơi cha mẹ các cháu đang công tác cũng như rèn luyện các cháu sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cộng đồng. Đây cũng chính là “vùng đất” để các cháu tự khẳng định mình, tự vươn lên hòa đồng với các bạn cùng trang lứa, đem ước mơ của mình bay bổng, bay xa với khát vọng làm cho môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh - sạch và đẹp hơn.

“Sau 23 năm được tổ chức, trại hè thiếu nhi đã góp phần đem lại tiếng cười vui sảng khoái đầy thú vị cho các cháu và là niềm tự hào của cha mẹ khi thấy con cháu của mình ngày càng trưởng thành” - Ông Thái chia sẻ.

Trong dịp này, Công đoàn EVNSPC đã trao tặng Giấy khen cho 252 cháu đạt các thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia các cuộc thi văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao năm học 2018 - 2019 với số tiền 75,5 triệu đồng.

VĨNH BẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động