RSS Feed for EVNGENCO 3 tặng bồn chứa nước giúp người dân chống hạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO 3 tặng bồn chứa nước giúp người dân chống hạn

 - Hưởng ứng lời kêu gọi Chung tay giúp đỡ người dân miền Tây Nam bộ ứng phó thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đồng thời, chia sẻ bớt gánh nặng cùng chính quyền địa phương, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng có điều kiện trữ nước ngọt, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vừa phối hợp Ủy ban MTTQVN huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, tổ chức trao tặng bồn chứa nước cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách, dân tộc... trên địa bàn.



Ông Vũ Quang Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 trao bảng tài trợ cho UBMTTQVN huyện Đầm Dơi.

Số bồn chứa nước được Tổng Công ty trao trong đợt này là 90 bồn, loại 1.000 lít, cho các hộ dân 3 xã Trần Phán, Quách Phẩm và Quách Phẩm Bắc, với tổng giá trị là 160 triệu đồng.

Khi nhận được bồn nước từ sự giúp đỡ của Tổng Công ty, bà Hai Cúc, ở xã Trần Phán, xúc động cho biết: “Khi cán bộ xã cho hay gia đình tôi được nhận bồn đợt này, vợ chồng tôi mừng lắm. Nhà có 2 ông bà già, tiền ăn uống còn không đủ nữa, nên đâu có điều kiện để mua bồn này. Giờ thì có cái bồn để chứa nước ngọt rồi, không lo thiếu nước để uống nữa”.

Việc trao tặng bồn chứa nước cho người dân huyện Đầm Dơi là một trong những hoạt động “tương thân tương ái” mà Tổng Công ty Phát điện 3 triển khai thực hiện, để giúp đỡ người dân miền Tây Nam bộ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, có điều kiện tích trữ nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Tại buổi trao tặng, ông Trần Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đầm Dơi bày tỏ sự trân trọng và gởi lời cảm ơn chân thành đến Tổng Công ty Phát điện 3 đã kịp thời giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện dự trữ nước ngọt để sinh hoạt trong mùa khô hạn hiện nay.

Đồng thời, đại diện Mặt trận huyện cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng Công ty trong thời gian tới về vấn đề an sinh xã hội tại địa phương, bởi trên địa bàn vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần được sự giúp đỡ.

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đầm Dơi trao giấy khen và thư cảm ơn của địa phương cho đại diện Tổng Công ty Phát điện 3.

Bà con xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi nhận bồn chứa nước từ Tổng Công ty

Đại diện EVNGENCO 3 và lãnh đạo xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, trao bồn chứa nước cho bà con.

Bà con huyện Đầm Dơi vận chuyển bồn nước về nhà.

Bên cạnh việc trao tặng bồn chứa nước, Tổng Công ty Phát điện 3 còn tài trợ kinh phí để xây dựng 5 hệ thống chứa nước cho 5 điểm trường học trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, giúp cho học sinh các trường có hệ thống trữ nước ngọt phục vụ sinh hoạt tại trường, tổng số tiền tài trợ là 130 triệu đồng. Dự kiến các công trình sẽ đưa vào sử dụng đầu tháng 6/2020./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động