RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: Thứ bảy 20/04/2024 14:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: 'Trao điện mặt trời, làm ấm tình đời'

 - Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hoàn thành lắp đặt và tổ chức trao tặng, bàn giao công trình điện mặt trời trên mái nhà cho cơ sở từ thiện - Tịnh xá Ngọc Hòa, hiện đang nuôi dạy hơn 20 trẻ mồ côi, khuyết tật có điều kiện khó khăn tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.


Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2019 chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2019 - 21/12/2020) của EVN và Tổng Công ty Phát điện 3 phát động, sáng ngày 11/12, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tổ chức trao tặng, bàn giao công trình điện mặt trời áp mái cho Tịnh xá Ngọc Hòa.

Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ lắp đặt điện mặt trời áp mái cho Tịnh xá Ngọc Hòa - Thị xã Phú Mỹ.

Đây là một công trình thanh niên nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện năm 2019 do Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thực hiện theo chương trình do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 phát động. Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện”, Đoàn Thanh niên đã tổ chức vận động CBCNV tham gia đóng góp và nguồn quỹ phúc lợi của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình. Các đoàn viên, thanh niên của Liên Chi đoàn trực tiếp tham gia thiết kế, thi công, lắp đặt. Công trình có công suất 5kWp, gồm 14 tấm pin lắp áp trên mái nhà chính điện và hệ thống inverter, mỗi ngày hệ thống có thể sản xuất được khoảng 25 kWh, đã được nghiệm thu, lắp đặt công tơ điện hai chiều để bán điện cho Điện lực. Tổng giá trị đầu tư của công trình là hơn 110 triệu đồng.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ bàn giao công trình cho Tịnh xá Ngọc Hòa.

Đại diện phía Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ cho biết: “Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Tri ân năm 2019, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam 21/12 của EVN/Tổng Công ty Phát điện 3 và Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nói riêng. Tịnh xá Ngọc Hòa là cơ sở từ thiện ở Thị xã Phú Mỹ, các sư cô có tấm lòng thiện nguyện nuôi dạy trẻ cô nhi khuyết tật. Trước hoàn cảnh khó khăn của Tịnh xá, CBCNV Công ty đã đóng góp hỗ trợ công trình nhằm giảm bớt chi phí sinh hoạt, tiền điện hàng tháng cho các sư cô, giúp các em nhỏ có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về nguồn năng lượng tái tạo, sử dụng tiết kiệm điện.

Ni sư Nài Liên - trụ trì Tịnh xá Ngọc Hòa rất cảm động và tâm thành ghi nhận công đức của CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đóng góp, trao tặng công trình điện mặt trời cho Tịnh xá. Trong những năm vừa qua, Công ty đã thường xuyên đến thăm hỏi, giúp đỡ động viên các ni sư cùng với các cháu. Có được như thế này, Sư cô cảm thấy thật ấm áp tình người trước sự chia sẻ, đồng cảm của Công ty và những người công nhân ngành Điện. Công trình thật ý nghĩa, mỗi tháng Tịnh xá sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền đáng kể, sư cô sẽ để dành phần này mua sữa bổ sung cho các cháu nhỏ.

Cũng nhân dịp Tháng Tri ân năm 2019, với thông điệp “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, buổi chiều ngày 11/12, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã phối hợp với UBMTTQVN và Liên hiệp Thanh niên phường Phú Mỹ tổ chức thăm hỏi, trao tặng 50 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, đường… mỗi phần quà có trị giá 500.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn phường Phú Mỹ.

Ông Phan Xuân Hậu - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường Phú Mỹ đại diện chính quyền địa phương và thay mặt cho các hộ gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ địa phương, chia sẻ khó khăn với các gia đình. Đây là các hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa nhân văn của Công ty và ngành Điện nói chung, đã chung tay vì cộng đồng, kính chúc Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Tổng Công ty Phát điện 3 ngày càng phát triển, chúc CBCNV ngành Điện lực Việt Nam có được những hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của ngành thật thành công và nhiều ý nghĩa./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động