RSS Feed for 2.500 người dân Quảng Ngãi được chăm sóc y tế miễn phí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 16:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

2.500 người dân Quảng Ngãi được chăm sóc y tế miễn phí

 - Doosan Vina cho biết, trong các ngày từ 11-15/01/2016, Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang (CAU) từ Seoul, Hàn Quốc tổ chức chương trình y tế tình nguyện thường niên lần thứ 7 phục vụ người dân tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Doosan Vina: chương trình y tế từ thiện năm nay bao gồm 2 hoạt động chính: khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.500 cư dân địa phương và trao tặng một số trang thiết bị y tế cần thiết cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Để tiến hành chương trình này, 19 y bác sĩ và nhân viên hỗ trợ của CAU đã bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam phối hợp cùng 88 tình nguyện viên của Doosan Vina tiến hành khám bệnh cho 2.500 người dân trong vòng một tuần.

Trong 3 ngày đầu tiên, đoàn sẽ khám bệnh cho 1.500 người dân 5 xã thuộc huyện Bình Sơn gồm Bình Thuận, Bình Đông, Bình Trị, Bình Hải, Bình Hòa và trong 2 ngày cuối, hoạt động này sẽ diễn ra tại bệnh viên đa khoa huyện Minh Long, nơi 1.000 người dân 5 xã gồm: Long Môn, Long Hiệp, Long Mai, Long Sơn và Thanh An sẽ được đưa đến khám.

Đối tượng của chương trình y tế lần này tập trung vào người già và trẻ em vì họ là những người có nhu cầu được chăm sóc y tế cao. Sau hai ngày đầu khám bệnh, các bác sĩ CAU nhận thấy một số bệnh phổ biến nhất ở người cao tuổi là thấp khớp, cao huyết áp, tim mạch, giảm thính lực, thị lực, nhức mỏi, loãng xương trong khi các bệnh mà trẻ em thường mắc là liên quan đến đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa và da liễu.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện y tế từ thiện lần này, sáng ngày 12/01/2016, tại bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi, Doosan Vina và CAU đã tiến hành trao tặng một số trang thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi gồm 01 máy tiệt trùng EO GAS và 09 thiết bị phục hồi chức năng trị giá hơn $10,000. Tổng chi phí cho chương trình từ thiện tuần này lên đến $95,000 do Doosan Vina và Đại học Chung Ang đồng tài trợ. Đây là lần trao tặng thiết bị y tế thứ 5 cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng số tiền hơn $155.000 trong đó bao gồm thiết bị phẫu thuật đục thủy tinh thể Phaco trị giá $30,000 đã được trao cho bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 7/2010.

Các chương trình vì cộng đồng của Doosan Vina tập trung vào 3 lĩnh vực chính là chăm sóc sức khỏe, giáo dục và nhà ở bởi công ty tin rằng đây là những nền tảng cơ bản để hỗ trợ một cộng đồng phát triển vững mạnh. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2008, Doosan Vina đã đầu tư hơn $5,500,000 vào việc hỗ trợ của người dân địa phương và cả nước thông qua các chương trình tình nguyện đa dạng.

Một số hình ảnh:

 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động