RSS Feed for Tiêu thụ than gặp nhiều khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 23:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiêu thụ than gặp nhiều khó khăn

 - Ông Lê Minh Chuẩn Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết: kết thúc 5 tháng đầu năm 2014, tình hình tiêu thụ than vẫn gặp nhiều khó khăn.

>> Vinacomin bán hơn 8 triệu cổ phiếu tại SHS
>> Khai thác tấn than đầu tiên tại dự án lò giếng mỏ Nam Mẫu
>> Ngành Than tăng cường bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ

Trong 5 tháng đầu năm 2014, lượng than tiêu thụ của Tập đoàn đạt 16 triệu tấn, giảm gần 11% so với cùng kỳ năm trước, trong đó than xuất khẩu đạt 3,736 triệu tấn, chỉ bằng 62,6% cùng kỳ. 

Thị trường tiêu thụ than trên thế giới trong thời gian qua và tới đây vẫn giảm sút, chưa phục hồi; cung vượt cầu nên có sự cạnh tranh gay gắt về cả giá thành và chất lượng than. Thêm vào đó, nhu cầu sử dụng than của một số ngành sản xuất trong nước như điện, xi măng, phân bón... giảm khiến việc tiêu thụ than của Tập đoàn gặp nhiều khó khăn. 

Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu như bóc đất, đào lò xây dựng cơ bản vẫn chưa đạt theo tiến độ đặt ra; đồng thời vẫn còn nhiều vấn đề trong công tác an toàn, quản lý bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ; tình trạng khai thác than trái phép ngày càng diễn ra hết sức phức tạp…

Để hoàn thành tốt kế hoạch tháng 6 cũng như 6 tháng đầu năm 2014, Vinacomin sẽ tập trung cho vấn đề sản lượng, tiêu thụ, phấn đấu kết thúc 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn sẽ đạt bình quân trên 52% kế hoạch năm. 

Trong thời gian tới, Vinacomin sẽ tập trung vào các vấn đề trọng tâm như tiêu thụ phải gắn liền với việc thu hồi công nợ; tập trung gia công, chế biến để giảm tồn kho những chủng loại than chất lượng thấp; tổ chức thí điểm nhập khẩu than từ các nước như Nga, Bắc Triều Tiên… để nghiên cứu pha trộn với than xấu của Tập đoàn tạo ra những chủng loại than phù hợp cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện; đẩy mạnh khai thác thị trường đa phương hơn để tăng cường tiêu thụ Alumin; trong quản trị chi phí, tập trung rà soát, kiểm tra vấn đề mua sắm vật tư của các đơn vị, các chi phí công chi cho văn phòng, hội nghị, nhất là vấn đề thăm quan nước ngoài…  

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động