RSS Feed for Than Mông Dương đón tấn than đầu tiên tại lò chợ giá xích | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Mông Dương đón tấn than đầu tiên tại lò chợ giá xích

 - Sáng ngày 10/3, Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin đã tổ chức đón tấn than đầu tiên của lò chợ giá thủy lực di động liên kết bằng xích, tại Phân xưởng Khai thác 7. Đây là dự án lò chợ giá xích được áp dụng lần đầu tiên tại mỏ than Mông Dương, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).


Sản xuất, kinh doanh của TKV: Dấu mốc vừa qua, tầm nhìn chặng đường mới

 

Lễ cắt băng chào mừng tấn than đầu tiên tại lò chợ giá xích.

Thực hiện chủ trương “3 hóa” của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), đầu năm 2020, Công ty CP Than Mông Dương đã lập kế hoạch đầu tư 1 lò chợ chống bằng giá khung xích theo Dự án đầu tư thiết bị lò chợ giá thủy lực di động liên kết bằng xích và đã được TKV thông qua.

Việc sử dụng giá thủy lực di động liên kết xích là phù hợp với điều kiện của Mỏ than Mông Dương. Tuy là dự án lò chợ chống bằng giá thủy lực di động liên kết bằng xích được áp dụng lần đầu tiên tại mỏ than Mông Dương nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng với các dự án lò chợ khác đã thực hiện trong Tập đoàn TKV.

Điều kiện địa chất khu vực áp dụng phù hợp, trữ lượng lớn đáp ứng được yêu cầu áp dụng lò chợ chống giá thủy lực di động liên kết bằng xích.

Mặt khác, Công ty nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị bạn trong Tập đoàn như: Than Quang Hanh, Than Dương Huy, Than Khe Chàm trong công tác chuyển giao kinh nghiệm về hướng dẫn lắp đặt và khấu chống giá.

Than Mông Dương: Đón tấn than đầu tiên tại lò chợ giá xích ZH1800/16/24ZL

Ngày 8/3/2021, Công ty đưa lò chợ giá thủy lực liên kết xích vào khấu cải tạo, nắn chỉnh luồng. Đến thời điểm này, lò chợ đã khấu và ra than ổn định.

Than Mông Dương: Đón tấn than đầu tiên tại lò chợ giá xích ZH1800/16/24ZL

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích đưa lò chợ giá thủy lực di động liên kết bằng xích đi vào hoạt động.

Đánh giá cao sự nỗ lực của các phòng ban chuyên môn và đơn vị phân xưởng trực tiếp tham gia Dự án, ông Nguyễn Quế Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Đây là công nghệ mới được áp dụng tại mỏ, cần sự quan tâm, cùng trách nhiệm của các phòng ban, đơn vị; đồng thời cần tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện đánh giá công nghệ, đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn để đạt năng suất thiết kế, phát huy công nghệ giá khung xích để tiếp tục triển khai công nghệ này tại các lò chợ tiếp theo.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân đã có thành tích đưa lò chợ giá thủy lực di động liên kết bằng xích đi vào hoạt động đã được lãnh đạo Công ty tặng thưởng với tổng số tiền là 90 triệu đồng./.

THU DIỆP

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động