RSS Feed for MTA HANOI 2016: Sự trở lại đúng thời điểm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

MTA HANOI 2016: Sự trở lại đúng thời điểm

 - Với sự ký kết thành công hai hiệp định kinh tế lớn TPP và FTA, năm 2015 được xem là cột mốc quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Theo số liệu từ Ngân hàng Phát triển châu Á (Asian Development Bank), nền kinh tế Việt Nam có thể là nền kinh tế phát triển nhất trong số 6 quốc gia được khảo sát tại khu vực Đông Nam Á. Đầu tư nước ngoài đã giải ngân tăng 17,4 % lên mức đáng ghi nhận đến 14,5 tỷ đô la trong khoảng thời gian tháng 1 đến tháng 12 so với năm ngoái. Đầu tư nước ngoài tăng 12,5 %. Sản xuất công nghiệp tăng 9,8 % và sản xuất tăng 10,6 % trong cùng khoảng thời gian từ năm trước đó.

Ngành công nghiệp sản xuất đang chứng kiến dòng chảy đầu tư mạnh mẽ từ các thương hiệu toàn cầu như: Huyndai, LG, Intel, Nokia - Microsoft, Canon, Sony, Posco, Doosan... trong số đó, nhiều doanh nghiệp đã chọn Việt Nam làm nơi xây dựng nhà máy chính, chủ yếu tập trung hai miền Bắc và Nam, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về thiết bị, công nghệ và dịch vụ tại hai khu vực này.

 

Bắt kịp những nhu cầu công nghệ đó, bên cạnh triển lãm MTA VIETNAM được tổ chức hàng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2016 cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của sự kiện hai năm một lần MTA HANOI, bắt đầu từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 4. Sự kiện này là cầu nối hiệu quả nhất cho ngành sản xuất ở phía Bắc Việt Nam để tìm kiếm nguồn máy móc - cũng là nơi mà các nhà cung cấp công nghệ quốc tế và địa phương có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

MTA HANOI: S liu thng kê và nhng đánh giá tích cc trong năm 2014

Trong phiên bản năm ngoái, triển lãm MTA HANOI2014 đã thu hút thành công 143 nhà triển lãm từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 24% so với MTA HANOI 2012. Diện tích trưng bày lên đến 3000m2, được chia thành 4 khu vực chính: Máy cắt và định hình kim loại; Dụng cụ, thiết bị thử nghiệm và đo lường; Hệ thống công cụ cắt kim loại; Các hệ thống và công cụ hỗ trợ khác. Trong đó, có 3 nhóm gian hàng quốc tế bao gồm Cộng Hoà Séc (16 công ty), Singapore (15 công ty) và Đài Loan (17 công ty).

Ông Petr Zemanek, Tng Quán lý, Hip hi Kthut Công ngh, Cng hòa Séc cho hay: “Với môi trường đầu tư thuận lợi và ngành công nghiệp chế tạo ngày càng phát triển, Việt Nam được nhận định là một trong những khu vực phát triển tiềm năng, phong phú trong mắt các doanh nghiệp Séc. Sự tham gia của chúng tôi tại MTA HANOI 2014 đã tạo điều kiện cho chúng tôi đẩy mạnh thương hiệu và năng lực. Thông qua các cơ hội kết nối doanh nghiệp đa dạng trong suốt ba ngày triển lãm, chúng tôi có thể tiếp thu được những kiến thức bổ ích về cộng đồng chế tạo năng động tại miền Bắc Việt Nam và tiềm năng phát triển trong tương lai của khu vực này.”

Ông Philip Loh, Giám đốc Điu hành, Công ty Bystronic, Singapore cho hay: “Nhu cầu ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất của các công ty Việt Nam ở phía Bắc là một tín hiệu rất tốt đối với dòng máy móc của Bystronic. MTA HANOI đã thể hiện rất tốt vai trò là diễn đàn kết nối doanh nghiêp và tạo cơ hội để chúng tôi khẳng định năng lực của mình với giới chuyên môn. Chúng tôi rất hài lòng với chất lượng khách tham quan tại triển lãm.”

Dr. Christian Braun, Giám đốc, DMG Mori Seiki South Asia, Singapore cho biết: “Khi năng lực sản xuất của Việt Nam được cải thiện thì việc ứng dụng đúng các công nghệ tốt nhất trong sản xuất là rất cần thiết. DMG MORI rất tự hào khi dòng máy của chúng tôi giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của các ngành công nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tham gia triển lãm MTA HANOI để trưng bày các công nghệ mới và cảm thấy hài lòng với những thông tin khách hàng mới, đồng thời những đơn hàng cũng tăng lên đáng kể tại triển lãm năm nay.”

Strli đúng thi đim MTA HANOI trong năm 2016

MTA HANOI2016 dự kiến sẽ thu hút 160 nhà triển lãm từ 19 quốc gia và khu vực (tăng khoảng 12% so với đợt triển lãm vào năm 2014).

Theo cập nhật mới nhất từ Ban Tổ chức - Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore - các thương hiệu chủ chốt trong ngành công nghiệp như: BIBUS, CKD, NAM SON, NT TOOL, OLAS, SODICK, MACTECH, HAAS FACTORY OUTLET,... cùng với 3 nhóm gian hàng quốc tế (1 nhóm từ Singapore và 2 nhóm từ Đài Loan) đã xác nhận tham gia triển lãm MTA HANOI2016 để giới thiệu công nghệ và thiết bị mới nhất của họ đến với thị trường.

Bên cạnh chương trình triển lãm chính là hai hội thảo kỹ thuật được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Giải pháp Kỹ thuật Đa Ngành (MESLAB) và Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), hứa hẹn sẽ trở thành diễn đàn kiến thức và mở rộng mạng lưới đáng tin cậy cho các nhà lãnh đạo trong ngành.

Ông BT Tee - Phó Văn phòng Đại diện tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore, Ban Tổ chức triển lãm MTA HANOI2016 chia sẻ: "Việt Nam vẫn là một thị trường đầy cạnh tranh, sở hữu nguồn lao động được đào tạo và có tay nghề, chính sách đầu tư của các doanh nghiệp cao cấp tăng cao và mức lương hợp lí. Chúng tôi nhìn thấy một xu hướng dài hạn cho nhiều nhà sản xuất muốn đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất công nghiệp cho các hoạt động toàn cầu của họ trong những năm tới. Do tiêu chuẩn chất lượng tăng lên, và việc sản xuất mở rộng, đầu tư vốn cũng sẽ tăng, như vậy dễ dàng thấy Việt Nam là nơi sản xuất công nghiệp tốt nhất trong ASEAN thời gian tới cho các thiết bị công nghệ. Về phần chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo sẽ quảng bá sự kiện này đến với các khách hàng và các ngành có liên quan tại Hà Nội và các vùng lân cận, đảm bảo khách tham quan và các doanh nghiệp trưng bày sẽ có được những trải nghiệm công nghệ hiệu quả sau khi tham gia MTA HANOI 2016".

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động