RSS Feed for Công nghệ Laser 3D trong khai thác than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 19:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công nghệ Laser 3D trong khai thác than

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin vừa tổ chức hội thảo "Giới thiệu công nghệ quét laser 3d và ứng dụng trong ngành khai thác khoáng sản" tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Hệ thống hóa định mức vật tư trong khai thác than
Hệ dung dịch Bentonit trong khoan thăm dò than Quảng Ninh
Khánh thành phòng thí nghiệm khả năng tự cháy của than

Các tham luận tại hội thảo đã trình bày tổng quan về công nghệ quét laser 3D và kỹ thuật đo đạc đang được áp dụng tại TKV, đồng thời giới thiệu kết quả ứng dụng kỹ thuật quét laser 3D ngay tại các đơn vị cụ thể như: Công ty CP Than Cọc Sáu, Công ty Than Hòn Gai và Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả. 

Công nghệ quét laser 3D được thực hiện bởi máy quét laser 3D, hoạt động theo nguyên lý: máy quét tạo ra chùm tia laser, chùm tia này va chạm vào các đối tượng thực tiễn và quay trở lại máy. Với tốc độ ánh sáng, trong một khoảng thời gian rất ngắn (tính bằng phút) máy quét có thể thu được hàng triệu điểm đo. Số liệu trả về dưới dạng tọa độ sẽ dễ dàng sử dụng trong các phần mềm đồ họa.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế thì đây là công nghệ "kỹ thuật đo đạc của thế kỷ 21". Sự xuất hiện của kỹ thuật quét laser 3D được kỳ vọng sẽ thay thế phương pháp toàn đạc điện tử đang phổ biến hiện nay, trở thành kỹ thuật đo tối ưu và được sử dụng rộng rãi trong thực tiễn ngành Than Việt Nam trong tương lai tới.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động