RSS Feed for Tổ máy 2 thủy điện Lai Châu chính thức phát điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ máy 2 thủy điện Lai Châu chính thức phát điện

 - Vào hồi 09 giờ 15 phút ngày 20/6, tổ máy số 2 của Nhà máy Thủy điện Lai Châu, công suất 400 MW đã chính thức phát điện và hoà điện lần đầu thành công vào lưới điện Quốc gia.

Phụ tải hệ thống điện có thể đạt 540 triệu kWh/ngày

Công suất phát cao nhất trong quá trình hòa điện lần đầu tổ máy đạt 400MW. Hiện tại Nhà thầu tiếp tục thực hiện các thử nghiệm theo quy định của hợp đồng tiến đến phát điện thương mại tổ máy và đưa tổ máy vào vận hành chính thức vào đầu Quý III năm 2016.

Tổ máy số 2 của Nhà máy Thủy điện Lai Châu.

Công trình thủy điện Lai Châu với tổng mức đầu tư 35.700 tỷ đồng là công trình xây dựng cấp đặc biệt và là công trình thủy điện lớn thứ ba được xây dựng trên sông Đà, gắn liền với thủy điện Sơn La, thủy điện Hòa Bình.

Nhiệm vụ chính  của dự án là: Cung cấp điện cho Hệ thống điện Quốc gia và phục vụ chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và khu vực Tây Bắc, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc.

Trong quá trình xây dựng, các đơn vị trên công trường đã gặp không ít khó khăn, vướng mắc bởi công trình được thi công tại vùng sâu, hạ tầng giao thông không thuận lợi, điều kiện địa chất xấu .... Song bằng sự đoàn kết, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa sản xuất, huy động tối đa tiềm năng làm chủ khoa học kỹ thuật, chủ đầu tư và các nhà thầu đã nỗ lực vượt qua tất cả để để xây dựng lên một công trình công nghiệp hiện đại giữa vùng rừng núi Tây Bắc.       

Hoàn thành mốc tiến độ phát điện tổ máy số 2 nhà máy Thủy điện Lai Châu vào tháng 6/2016 là một trong những tiền đề quan trọng để đảm bảo tiến độ hoàn thành và phát điện tổ máy số 3 vào tháng 11/2016 ; hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2016 sớm hơn so với tiến độ được phê duyệt 1 năm.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động