RSS Feed for Thủy điện Trung Sơn bắt đầu vận hành thương mại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Trung Sơn bắt đầu vận hành thương mại

 - Tập đoàn điện tử Toshiba (Nhật Bản) cho biết: cả bốn tua bin thủy điện và máy phát điện của 4 tổ máy tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy điện Toshiba-THPC (Hàng Châu) sản xuất, đã bắt đầu vận hành thương mại.

Hạ thành công rotor cuối cùng của Thủy điện Trung Sơn
Toshiba cấp thiết bị cho nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng
Toshiba cấp thiết bị chính cho nhiệt điện Duyên Hải 3 MR

Toshiba cung cấp cả bốn tua bin và máy phát điện cho Thủy điện Trung Sơn.

THPC, chi nhánh của Toshiba tại Trung Quốc sản xuất, bán hàng và bảo trì các thiết bị thủy điện, đã nhận đơn hàng cung cấp thiết bị từ Công ty Thủy điện Trung Sơn tháng 8/2013, với vai trò là một thành viên của liên danh với Tập đoàn HYDROCHINA.

Đây cũng là đơn hàng đầu tiên của công ty tại Việt Nam, thắng thầu nhờ vào những đánh giá khả quan về độ tin cậy và công nghệ cao của thiết bị THPC.

Ông Takao Konishi, Phó Chủ tịch của Bộ phận Hệ thống Nhiệt điện & Thủy điện & Dịch vụ thuộc Công ty Hệ thống Năng lượng & Giải pháp, Tập đoàn Toshiba, cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi THPC đã hoàn thành đơn hàng lớn, cung cấp tua bin thủy điện và máy phát điện. Toshiba có hơn 120 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các hệ thống thủy điện chất lượng cao trên toàn thế giới, và THPC có hiểu biết sâu và các tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực thủy điện để đạt được những thành công vượt bậc. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao, cũng như tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam đang phát triển”.

Ông Takao Konishi cho biết: Toshiba đã lắp đặt hệ thống thủy điện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1964, cho đến nay, Toshiba đã có 10 tua bin thủy điện và 6 máy phát điện cho các nhà máy thủy điện.

"Toshiba sẽ tiếp tục cung cấp các thiết bị thủy điện có năng suất cao với giá cả phải chăng từ Nhật Bản và Trung Quốc đến các thị trường trên toàn thế giới...", ông Takao Konishi khẳng định.

Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Công trình Nhà máy Thủy điện Trung Sơn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn thuộc Tổng công ty phát điện 2 (EVNGENCO2) làm chủ đầu tư, nhà máy bao gồm 4 tổ máy với tổng công suất lắp đặt là 260MW.

Đây cũng là dự án thủy điện đầu tiên của Việt Nam được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ tín dụng.

Sau khi hoàn thiện công trình và đưa vào vận hành, nhà máy sẽ cung cấp điện năng cho Hệ thống điện Quốc gia với sản lượng điện trung bình năm là 1,018 tỷ kWh, đồng thời góp phần kiểm soát lũ và tưới tiêu cho hạ du sông Mã.

Dự án sẽ tạo ra động lực mới cho phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại huyện Quan Hóa (Thanh Hóa).

Thủy điện Trung Sơn là công trình được đặt ra mục tiêu hạn chế tối thiểu các tác động về môi trường, xã hội của tất cả các hoạt động thi công, vận hành có liên quan đến dự án.

Đặc biệt đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dự án sẽ được cải thiện đáng kể sau khi dự án hoàn thành. Dự án giúp mang lại những lợi ích về môi trường, giúp giảm phát thải khí nhà kính (GHGs) so với các nhà máy điện có cùng quy mô hoạt động bằng nhiên liệu hóa thạch.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động