RSS Feed for Thêm xã miền núi của Nghệ An có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 22:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm xã miền núi của Nghệ An có điện lưới quốc gia

 - Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) vừa tiến hành nghiệm thu đóng điện thành công công trình đường dây 35kV và TBA cấp điện cho xã Huội Tụ của huyện Kỳ Sơn, một huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An.

Thêm 2 xã của huyện Vân Đồn có điện lưới quốc gia

Lễ đóng điện ĐZ 35kV, TBA xã Huội Tụ - Kỳ Sơn.

Công trình bao gồm xây dựng mới 4,375Km đường dây trên không 35kV; 1 TBA công suất 180 kVA-35/0,4kV; 2867m đường dây 0,4kV, với mức đầu tư trên 5,8 tỷ đồng.

Công trình do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư. Công trình đi vào hoạt động phục vụ cấp điện cho 226 hộ dân xã Hội Tụ.

Ông Vi Văn Xeo ở bản Huồi Dun, xã Huội Tụ tâm sự: “Nay được nhà nước quan tâm, kéo điện lưới Quốc gia về Bản còn gì vui bằng, người dân phấn khởi lắm. Đặc biệt các cháu có ánh sáng điện để học hành kiếm cái chữ tốt hơn”.

Tỉnh Nghệ An có 10 huyện miền núi. Hiện nay, hầu hết các vùng sâu, vùng xa miền núi Nghệ An đã có điện lưới quốc gia. Đây là sự nỗ lực rất lớn của ngành điện nói chung và của Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng trong việc đưa điện đến với bà con đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Thực hiện theo chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là huy động mọi nguồn lực để đầu tư điện, đưa điện có chất lượng về vùng sâu, vùng xa và sự nổ lực của Công ty Điện lực Nghệ An, mục tiêu giai đoạn 1 (đến năm 2015) sẽ cấp điện cho 16 trung tâm xã chưa có điện, với 48 bản và 3.798 hộ dân. Nâng tổng số hộ dân có điện trên địa bàn tỉnh từ 96,32 lên 96,84%. Giai đoạn 2 của dự án (đến năm 2020) đạt 99% số hộ dân trong tỉnh được cấp điện lưới Quốc gia.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động