RSS Feed for Thêm 5.300 hộ dân ở Sơn La được cấp điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm 5.300 hộ dân ở Sơn La được cấp điện lưới quốc gia

 - Công ty Điện lực Sơn La vừa tổ chức nghiệm thu, đóng điện trạm biến áp Pá Ban, cấp điện lưới Quốc gia cho 138 hộ dân tộc Mông ở 3 bản: Pá Ban, Pá Tòng, Nà Bồng, xã Phiêng Pằn (Mai Sơn) và trạm biến áp bản Ten, xã Chiềng Phung (Sông Mã) cấp điện lưới quốc gia cho 203 hộ.

Những vùng quê nghèo đổi thay nhờ có điện

 

Theo Công ty Điện lực Sơn La, đây là một trong các hạng mục thuộc Dự án cung cấp điện lưới Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.

Được khởi công tháng 9/2015, tại xã Nà Nghịu huyện Sông Mã, với tổng vốn đầu tư 153 tỷ đồng, trong đó 50% nguồn vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 50% nguồn vốn của chủ đầu tư là Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc; UBND tỉnh Sơn La chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng và Công ty Điện lực Sơn La được giao quản lý A của Dự án.

Sau 8 tháng thi công, Dự án đã hoàn thành đúng tiến độ theo cam kết của chủ đầu tư với Quốc hội và Chính phủ về thời gian thi công đến ngày 30/6/2016 sẽ cấp điện lưới quốc gia cho hơn 5.300 hộ dân thuộc các xã: Phiêng Pằn, Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn); Nà Nghịu, Chiềng Phung và Nậm Ty (huyện Sông Mã).

Dự án hoàn thành đã góp phần nâng tổng số hộ có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh đạt gần 90%, trong đó 100% số hộ ở thành thị và 87,8% số hộ ở nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động