RSS Feed for PV Power lựa chọn nhà đầu tư chiến lược | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power lựa chọn nhà đầu tư chiến lược

 - Tại buổi họp báo về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ngày 14/6, tại Hà Nội, ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch PV Power cho biết, giá trị doanh nghiệp của doanh nghiệp này được xác định là 33 nghìn tỷ đồng. Với chủ trương bán số lượng lớn cổ phần nên PV Power sẽ ưu tiên tìm nhà đầu tư đầu chiến lược.

PV Power sẽ được cổ phần hóa trong năm nay
PV Power Nhơn Trạch: Chinh phục đỉnh cao mới
PVPS phát huy thế mạnh trong dịch vụ kỹ thuật điện khí

Theo ông Kỳ, hiện nay, PV Power đang đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá doanh nghiệp để trình Bộ Công Thương phương án cổ phần hoá trong tháng 6 này và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tháng 7/2017. Nếu mọi công tác chuẩn bị đúng như kế hoạch, PV Power sẽ thực hiện IPO trong tháng 10/2017.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Hoà, Tổng giám đốc PV Power cho rằng, doanh nghiệp của mình không nằm trong ngành nghề Nhà nước chi phối, nên từ nay đến năm 2018 cần nắm 50% và sau đó có lộ trình thoái vốn tiếp. Tuy nhiên, theo nhận định, thị trường cho năm nay và năm 2018 sẽ không dễ dàng vì riêng ngành Dầu khí Việt Nam đã có 3 doanh nghiệp cùng IPO trong năm 2017. 

Do vậy, theo ông Hòa, để cổ phần hoá thành công, việc IPO sẽ chỉ bán khoảng 4-5% ra công chúng, số còn lại sẽ phải tìm nhà đầu tư chiến lược. Giá cổ phiếu Bộ Công Thương phê duyệt sẽ là cơ sở để PV Power đàm phán giá bán cho nhà đầu tư, cũng như chốt giá khởi điểm cổ phiếu IPO. 

Thông tin tại buổi họp báo cũng cho biết, ngay sau khi phát hành thư giới thiệu đã có trên 100 đối tác ngỏ ý quan tâm. Tuy nhiên, qua công tác sàng lọc, tiếp xúc với các nhà đầu tư, hiện danh sách chốt lại còn khoảng trên 10 nhà đầu tư lớn đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN và Trung Đông, châu Âu. Tuy nhiên hiện doanh nghiệp này cũng gặp một số khó khăn do văn bản pháp luật hướng dẫn về chọn nhà đầu tư chiến lược của Việt Nam chưa song hành với các thông lệ quốc tế.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động