RSS Feed for PC Thanh Hóa nỗ lực đưa điện về nông thôn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thanh Hóa nỗ lực đưa điện về nông thôn

 - Tháng 1/2014, tỉnh Thanh Hóa đã đạt mục tiêu đưa điện lưới quốc gia đến 100% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đóng góp vào thành công chung này, có vai trò chủ lực của Công ty Điện lực Thanh Hóa.

>> EVN NPC sẽ hoàn tất triển khai hóa đơn điện tử vào năm 2015
>> EVN NPC nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Nỗ lực đưa điện về nông thôn

Nỗ lực đưa điện về nông thôn

Với lưới điện phải quản lý trải rộng trên địa bàn 27 đơn vị hành chính cấp huyện và 636 xã, phường, thị trấn, trong đó có 192 xã miền núi, có thể nói, nhiệm vụ của Công ty Điện lực Thanh Hóa khá nặng nề. Bởi lẽ, hạ tầng lưới điện tỉnh chủ yếu được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ XX, đến nay đã xuống cấp, trong khi nhu cầu sử dụng điện hàng năm luôn tăng trên 10%.

Xác định được những khó khăn, thách thức mà công ty phải đối mặt, Đảng ủy, Ban giám đốc công ty thường xuyên có sự chỉ đạo kịp thời, kiên quyết, huy động sự đồng lòng nhất trí của cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, bằng nhiều nguồn vốn vay tín dụng, từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nâng cấp, cải tạo, đầu tư mới lưới điện từ 220KV đến 0,4KV. Qua đó, góp phần chống quá tải lưới điện từ thành phố đến các vùng, miền trong tỉnh.

Bên cạnh đó, để “tăng lực” cho hoạt động phát triển công nghiệp của tỉnh, Công ty Điện lực Thanh Hóa đặc biệt coi trọng việc củng cố, đầu tư lưới điện cho các vùng trọng điểm, như: Khu Kinh tế Nghi Sơn, thị xã Bỉm Sơn, TP.Thanh Hóa... Cùng với đó, công ty triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) thiết thực, sâu rộng đến các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân nhằm mục đích nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm. Trong đó, đặc biệt tập trung tuyên truyền TKĐ trong sản xuất và sinh hoạt như: Chương trình tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng; chương trình quảng bá các sản phẩm TKĐ; hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất”; chương trình thi đua “Gia đình TKĐ”; chương trình “Trường tiểu học chung tay TKĐ”. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nội chính, công an thực hiện việc chống trộm cắp điện ở khắp các vùng, từ nông thôn đến thành thị.Với việc nỗ lực xóa các bản “trắng điện”, tính đến cuối năm 2013, 100% các xã có điện lưới quốc gia, trên 98,5% hộ dân có điện, 11 huyện miền núi đã được công ty tiếp nhận lưới điện và thực hiện bán lẻ đến từng hộ dân. “Hiện tại, công ty đang tiếp tục đầu tư nhằm hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, 100% thôn, bản trong tỉnh có điện lưới quốc gia” - ông Trịnh Xuân Như – Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa- khẳng định.

Cùng với ngành điện cả nước, những năm gần đây, Công ty Điện lực Thanh Hóa còn tích cực cải tiến, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; thực hiện văn hóa, an toàn trong quá trình cung cấp điện. Năm 2014, kế hoạch điện thương phẩm của công ty là 1 tỷ 765 triệu KWh, tăng trưởng 10,38% so với năm 2013.

Nguồn: Báo Công Thương

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động