RSS Feed for Nhìn lại mức tiêu thụ điện những ngày cao điểm nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhìn lại mức tiêu thụ điện những ngày cao điểm nắng nóng

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Trong những ngày đầu tháng 7/2018, do tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung, đặc biệt có một số ngày nhiệt độ duy trì liên tục 40 độ đã dẫn tới mức độ tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

Nếu không có chính sách đột phá, Việt Nam có nguy cơ thiếu điện
Tiết kiệm điện để giảm nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện
Sản lượng điện tiêu thụ đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Cụ thể xem bảng thống kê dưới đây:

 

Công suất lớn nhất

Sản lượng tiêu thụ điện
của ngày cao nhất

Quy mô

Ngày đạt đỉnh

Giá trị (MW)

Mức tăng so với đỉnh của năm 2017

Ngày

đạt đỉnh

Giá trị (kWh)

Mức tăng so với đỉnh của năm 2017

Toàn quốc

3/7/2018

35118

13,6 %

4/7/2018

725,7 triệu

12,7%

Miền Bắc

4/7/2018

17149

15,3 %

4/7/2018

363,8 triệu

17,2 %

TP Hà Nội

5/7/2018

4231

6,1 %

5/7/2018

86,5 triệu

9 %

 

Theo EVN, trước tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao như vậy đã dẫn tới nguy cơ quá tải, sự cố tăng cao nhưng thực tế cho thấy, trong các ngày qua, các HTĐ miền Bắc, miền Trung cũng như HTĐ Quốc gia đã được vận hành an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu người dân trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.

EVN đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, như bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý để đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải...

Tuy vậy, việc phụ tải tăng cao cũng đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành HTĐ, đặc biệt đối với HTĐ miền Bắc nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.

Để chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô, nhất là các tháng nắng nóng, EVN đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, như: Bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý để đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay; Theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện; Tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huồng bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng; Không bố trí các công tác lưới điện phân phối trong các ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.

Với tinh thần phục vụ khách hàng sử dụng điện được ngày càng tốt hơn, EVN trân trọng cảm ơn các khách hàng đã cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng, với ngành Điện, nhất là các khách hàng đã tích cực thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mang lại hiệu quả thiết thực với bản thân và cả xã hội.

EVN rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện, đồng thời EVN cũng tiếp tục nỗ lực để mang đến các dịch vụ điện cho khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động