RSS Feed for Marubeni mở rộng đầu tư hạ tầng năng lượng tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Marubeni mở rộng đầu tư hạ tầng năng lượng tại Việt Nam

 - Ngày 23/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Shoji Kuwayama, Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản). Trình bày nguyện vọng với Phó Thủ tướng, Giám đốc điều hành cấp cao của Marubeni cho biết, trong thời gian tới Tập đoàn này sẽ đầu tư thêm các dự án điện, nhập khẩu than cho sản xuất điện, khai thác khí hoá lỏng LPG và nghiên cứu mở rộng đầu tư ra nhiều lĩnh vực mới...

Tổng giám đốc WB thị sát Nhà máy Thủy điện Trung Sơn
Liên danh EDH, Siemens trúng thầu lớn tại EVN HANOI
Thông tin chính thức về quy hoạch Trung tâm Điện lực Long An

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động tích cực, hiệu quả của Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, đặc biệt là năng lượng. Trong đó có việc tham gia hợp tác, đầu tư vào các dự án nhiệt điện theo hình thức xây dựng-chuyển giao (BT), nghiên cứu thực hiện một số dự án theo hình thức xây dựng-vận hành-chuyển giao (BOT).

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Marubeni, với vai trò là công ty thương mại và đầu tư hàng đầu của Nhật Bản, tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản. Phó Thủ tướng gợi ý Marubeni bằng lợi thế và kinh nghiệm của mình có thể nghiên cứu các dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là các dự án phát triển đường cao tốc.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các giải pháp tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng và ổn định cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Marubeni.

Ông Shoji Kuwayama cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết, trong hơn 30 năm qua, Tập đoàn Marubeni liên tục mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực, từ lĩnh vực chính là phát triển các dự án điện đến các lĩnh vực như nông sản, xuất - nhập khẩu than, dệt may, giầy dép.

Marubeni đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1991. Đến nay, Tập đoàn này đã xây dựng 11 nhà máy điện, với tổng công suất đạt 4000 MW.

Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Marubeni khẳng định, trong thời gian tới, Marubeni đang dự kiến đầu tư thêm các dự án điện, xuất - nhập khẩu than, khai thác khí hoá lỏng LPG, xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt Nam ra thế giới. Đồng thời, cũng cam kết doanh nghiệp sẽ thực hiện tốt các trách nhiệm xã hội, nghiên cứu mở rộng đầu tư ra nhiều lĩnh vực mới trong đó có hạ tầng.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động