RSS Feed for Gỡ vướng GPMB các công trình truyền tải điện tại Bình Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 14:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gỡ vướng GPMB các công trình truyền tải điện tại Bình Dương

 - ​​Chiều ngày 19/3, ông Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương, nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc còn tồn tại trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), công tác thỏa thuận tuyến địa điểm các dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Năng lượng Việt Nam: Hiện trạng và triển vọng phát triển

EVN-BD_200319_2.jpg

Ông Đoàn Tấn Phong, Giám đốc SPMB báo cáo tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Phong, Giám đốc SPMB cho biết: Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có 2 công trình điện trọng điểm quốc gia đang được triển khai thi công. Trong thời gian qua, SPMB đã phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, các Sở, Ban ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai để giải quyết BTGPMB hầu hết các vị trí, tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số vướng mắc. Cụ thể: (1) Trạm biến áp 500 kV Tân Uyên và đấu nối; (2) Còn vướng hướng tuyến địa điểm Đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên.

Ngoài ra, hiện nay SPMB có 4 dự án đang thực hiện đầu tư: (i) Đường dây 500 kV Đức Hòa - Chơn Thành; (ii) Trạm biến áp 220 kV Bến Cát và đấu nối và đường dây 220 kV Chơn Thành - Bến Cát 2; (iii) Trạm biến áp 220 kV Tân Định 2 và đấu nối; (iv) Trạm biến áp 220 kV Lai Uyên và đấu nối.

Để đảm bảo tiến độ đóng điện các công trình trên theo chỉ đạo của Chính phủ tại các Công điện số 905/CĐ-TTg ngày 26/8/2017 và 1875/CĐ-TTg ngày 5/12/2017, ông Đoàn Tấn Phong đã báo cáo các giải pháp, kiến nghị nhằm đẩy nhanh tiến độ phê duyệt phương án bồi thường; các đề xuất về chính sách bồi thường, tham mưu giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc cụ thể, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của các công trình đường dây 500 kV nêu trên trong việc đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của tỉnh Bình Dương và khu vực miền Nam. Dự án nếu không đảm bảo tiến độ, nguy cơ thiếu điện cho miền Nam trong thời gian tới hiện hữu. Chính vì vậy, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu SPMB phối hợp chặt chẽ với địa phương nhằm hỗ trợ, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng và mong muốn tỉnh tạo điều kiện tối đa để dự án hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

EVN-BD_200319_1.jpg

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành và các địa phương liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo ông Trần Thanh Liêm, hiện nhu cầu điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội là rất lớn, trong khi không thể thực hiện việc cắt điện luân phiên như những năm trước. Đặc biệt, việc nhanh chóng đưa các công trình điện vào vận hành không chỉ có ý nghĩa với ngành điện nói riêng mà còn để đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia. Do đó, ông Trần Thanh Liêm yêu cầu các địa phương phải nghiêm túc thực hiện và hoàn tất việc bàn giao mặt bằng trong tháng 3 để các đơn vị thực hiện thi công các công trình.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động