RSS Feed for EVNNPT tăng cường quản lý an toàn lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 10:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPT tăng cường quản lý an toàn lao động

 - Ngày 15/5/2019, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị quản lý an toàn năm 2019 chuyên đề: “Tăng cường đánh giá và quản lý rủi ro tại vị trí làm việc”.

Chủ tịch EVNNPT kiểm tra thiết bị bay UAV phục vụ quản lý lưới điện

EVNNPT tổ chưc hội nghị an toàn năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Lê Vinh - Trưởng Ban An toàn EVNNPT cho biết: Hội nghị lần này được EVNNPT tổ chức nhằm nâng cao mức độ bảo vệ người lao động đối với các rủi ro nghề nghiệp trong quá trình thực hiện công việc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người làm công tác an toàn, giảm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng nhất của các cấp quản lý về an toàn, vệ sinh lao động. Nhằm tổng hợp công tác đánh giá và quản lý rủi ro tại các đơn vị năm 2018; đề ra phương pháp nhận diện, đánh giá và quản lý rủi ro cụ thể tại vị trí làm việc; liên tục cập nhật kết quả đánh giá rủi ro cụ thể tại vị trí làm việc vào báo cáo đánh giá tổng hợp hàng năm; kiến nghị bổ sung chỉnh sửa các quy trình quy định hiện hành phù hợp với sự thay đổi của điều kiện thực tế nhằm đảm bảo mục tiêu không có tai nạn lao động.

Trong thời gian quan, lãnh đạo EVNNPT và các đơn vị đặc biệt quan tâm chỉ đạo và thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong công tác quản lý an toàn. Với chuyên đề “Tăng cường đánh giá và quản lý rủi ro tại vị trí làm việc”, các đơn vị cần lưu ý, căn cứ vào kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, người sử dụng lao động xác định nội dung, quyết định hình thức, tổ chức hướng dẫn cho người lao động thực hiện các nội dung sau đây: Nhận biết các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc; áp dụng các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc; phát hiện và báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm về nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe phát biểu tham luận chuyên đề về phương pháp đánh giá và quản lý rủi ro tại vị trí công tác công tác của Ban An toàn; tham luận nhận diện các nguy cơ, đánh giá và quản lý rủi ro khi làm việc trên đường dây, trạm biến áp của các công ty truyền tải điện, NPTS; tham luận nhận diện các nguy cơ, đánh giá và quản lý rủi ro khi thi công các công trình gần các đường dây mang điện của CPMB; công tác chăm lo sức khỏe, bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong công tác ATVSLĐ của Công đoàn EVNNPT và các ý kiến chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNNPT.

Hầu hết các tham luân đều nêu những giải pháp, đề xuất liên quan đến mức độ bảo vệ người lao động được nâng cao bằng việc tuyệt đối tuân thủ các quy trình, quy định về an toàn, phương án tổ chức thi công, liên tục thực hiện nhận diện đánh giá và quản lý rủi ro tại vị trí làm việc, đánh giá rủi ro tổng hợp hàng năm và kiến nghị điều chỉnh quy trình, quy định cho phù hợp với điệu kiện thực tế và thường xuyên huấn luyện đào tạo lại cho người lao động.

Ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc EVNNPT.

Kết luận hội nghị, ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc EVNNPT đã nhấn mạnh: Do đặc thù ngành nghề tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, có hại, cho nên trong các giai đoạn phát triển của ngành điện, cũng như của EVNNPT, công tác quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp luôn được lãnh đạo các cấp coi trọng hàng đầu. Với phương châm: “An toàn là trên hết”, EVNNPT đã tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh công tác quản lý an toàn, tuyệt đối tuân thủ theo các quy định hiện hành về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Tổ chức bộ máy thực hiện tốt công tác ATVSLĐ tại các đơn vị và phân định trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận, người làm công tác an toàn, quan tâm đào tạo, huấn luyện người làm công tác an toàn đảm bảo có đủ năng lực để quản lý, giám sát việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ, thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc bảo đảm môi trường làm việc an toàn trong công các quản lý vận hành cũng như trong đầu tư xây dựng.

“Trong thời gian đến, các đơn vị cần thành lập nhóm điều phối đánh giá rủi ro tại các truyền tải điện khu vực, TTDVKT và nhóm đánh giá cụ thể tại các đội, trạm. Tổng hợp và phân loại theo các đối tượng đánh giá, loại hình công việc…Với tinh thần trách nhiệm của toàn thể đội ngũ vận hành, đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải trong thời gian qua, cùng với bài học rút ra từ Hội nghị này, chúng ta sẽ nhận diện đánh giá và thực hiện tốt các biện pháp an toàn đề ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động” - Ông Lưu Việt Tiến nhấn mạnh.

Trước khi kết thúc Hội nghị, Công đoàn EVNNPT đã tổ chức Lễ Vinh danh 18 Cán bộ an toàn tiêu biểu và 20 An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng của Công đoàn Tổng công ty được tổ chức vào dịp Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2019. Buổi Lễ vinh danh nhằm biểu dương, tôn vinh cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Tổng công ty đã có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2019.

Một số hình ảnh:

 

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động