RSS Feed for EVNNPC đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước thời tiết cực đoan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPC đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước thời tiết cực đoan

 - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Hiện nay, trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc thuộc địa bàn Tổng công ty quản lý, kinh doanh bán điện, lưới điện vẫn đang được vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.


Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Kiên định sứ mệnh 'thắp sáng niềm tin'


Điện Lực Lộc Bình đã tổ chức kiểm tra lưới điện khu vực bị ảnh hưởng bởi băng giá tại Khu du lịch Mẫu Sơn thuộc xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình. Qua theo dõi đã có một số hiện tượng như băng giá đóng trên các đường dây hạ thế và đường dây sau công tơ của khách hàng gây tình trạng dây bị trùng, võng, gây mất an toàn... do đó, Điện lực Lộc Bình đã chủ động nắm bắt và có biện pháp xử lý kịp thời nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng.


Cá biệt, tại một số khu vực vùng núi cao thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc như  Sapa, Bát Xát (Lào Cai), Nguyên Bình (Cao Bằng), Mèo Vạc (Hà Giang), Mẫu Sơn - Lộc Bình (Lạng Sơn), Yên Từ (Quảng Ninh),… nhiệt độ xuống dưới âm độ C nên xảy ra hiện tượng đóng băng, sương muối trên một số trạm biến áp và đường dây điện ở khu vực Phia Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng hay Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, công nhân các điện lực tại địa bàn đã được huy động nhằm tăng cường kiểm tra để kịp thời nắm bắt tình trạng thực tế, phát hiện sự cố kịp thời nhằm chủ động các giải pháp đảm bảo quản lý vận hành lưới điện an toàn,  hiệu quả.

Công nhân ngành điện chịu cái lạnh thấu xương khi đi kiểm tra những trạm điện, đường dây bị đóng băng và có nguy cơ đóng băng để xử lý.

Đối với lưới điện 110 kV tại các khu vực đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết băng giá, hiện nay chưa phát hiện sự cố nào xảy ra, lưới điện cao thế thuộc Tổng công ty Điện  lực miền Bắc quản lý đang vận hành bình thường.

Đối với lưới điện trung và hạ thế, tại khu vực Lạng Sơn, ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Hiện băng tuyết đang xảy ra cục bộ ở một điểm núi cao của tỉnh như Mẫy Sơn, tuy nhiên, hiện cũng chưa gây ra các sự cố lưới điện. Tuy nhiên, để đảm bảo điện an toàn, liên tục, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã phân công CBCNV thường xuyên kiểm tra các khu vực bị băng tuyết bao phủ, để kịp thời có phương án xử lý khi băng tuyết đóng dày, gây ảnh hưởng đến các đường dây.


Khự vực Cao Bằng, Hà  Giang, Điện Biên, Quảng Ninh, đại diện các đơn vị cũng xác nhận, dù phải tăng cường sự kiểm tra, giám sát trên lưới và các trạm biến áp nằm trong khu vực có băng giá nhưng lưới điện hiện vẫn được vận hành bình thường. Anh em công nhân trước khi đi kiểm tra, tác nghiệp hiện trường trong điều kiện khắc nghiệt, vất vả đều phải được đảm bảo sức khỏe, an toàn.

Thời điểm từ nay đến tết nguyên đán không xa, với nhiệm vụ phải đảm bảo cung  ứng điện an toàn, ổn định, chủ động mọi phương án khắc phục sự cố nếu có, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết sẽ nỗ lực và chủ động trong việc quản lý, cung ứng điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, đảm bảo điện phục vụ các sự kiện, hoạt động và sinh hoạt của nhân dân miền Bắc. Với phương châm 4 tại chỗ, công tác phòng chống thiên tai của EVNNPC sẽ được tổ chức an toàn, hiệu quả để đáp ứng yêu cầu cung cấp điện cho hơn 10 triệu khách hàng đón Tết Tân Sửu ấm áp, hạnh phúc./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động