RSS Feed for EVNHANOI căng mình đảm bảo điện mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI căng mình đảm bảo điện mùa nắng nóng

 - Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ ngày dao động từ 36 - 39 độ C, có nơi lên đến 40 - 41 độ C. Khi người người tìm bóng mát, phòng điều hòa để tránh nắng nóng, thì những bóng “áo cam” vẫn miệt mài trên những hàng cột để đảm bảo nguồn điện phục vụ người dân trên địa bàn Thủ đô.


Nắng nóng gay gắt kéo dài, tiêu thụ điện lại lập đỉnh mới


Theo thống kê mới nhất của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), sản lượng ngày bình quân lũy kế tháng 6 tính đến ngày 22/6/2020 là 76,423 triệu kWh, tăng 22% so với tháng 5 (62,671 triệu kWh) và tăng 78% so với tháng 4 (42,990 triệu kWh). 

Sản lượng điện sinh hoạt chiếm tỷ trọng trên 53% sản lượng điện của EVNHANOI, chính vì vậy, đối với lưới điện phân phối, tình trạng quá tải trong cao điểm mùa nắng nóng do nhu cầu phụ tải tăng đột biến luôn là nỗi lo thường trực của lãnh đạo và công nhân EVNHANOI.

5

CBCNV EVNHANOI làm việc dưới nắng nóng.

Dưới nắng nóng gay gắt, cán bộ công nhân viên EVNHANOI vẫn leo cột, kéo dây, đóng Aptomat ở nhiều nơi trong thành phố, cho dù mồ hôi thấm đẫm quần áo.

Từ đầu mùa hè, EVNHANOI đã tăng cường các ca trực và thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của các thiết bị, đường dây để kịp thời ngăn chặn sự cố gây mất điện.

Những năm gần đây, phụ tải điện tăng mạnh do hàng loạt chung cư cao tầng được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài nên các gia đình đều sử dụng tối đa thiết bị làm mát, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tăng đáng kể, khiến Aptomat luôn ở trạng thái nóng, có thể nhảy bất cứ khi nào.

6

EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị vào ban đêm.

EVNHANOI đã chuẩn bị trước cho các tình huống này bằng các phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng.

Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm, vẫn còn xảy ra những lúc bị mất điện do quá tải.

Vì vậy, kết hợp với mỗi lần đến xử lý sự cố, EVNHANOI kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm điện và các thiết bị điện thật hợp lý, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.

Những ngày nắng nóng là thời điểm vất vả nhất trong năm của anh em ngành điện. Do vậy, EVNHANOI luôn động viên và nhắc nhở CBCNV về thái độ, tinh thần hăng say làm việc, phục vụ người dân, hạn chế để sự cố mất điện trong những ngày nắng nóng./.

VIỆT ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động