RSS Feed for EVN và JERA tìm kiếm hợp tác kinh doanh chuỗi giá trị LNG | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và JERA tìm kiếm hợp tác kinh doanh chuỗi giá trị LNG

 - Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty JERA Inc., Co Nhật Bản (JERA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ, làm cơ sở để hai bên thực hiện việc trao đổi thông tin và tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng trong kinh doanh chuỗi giá trị khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).

AES (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư dự án điện khí Sơn Mỹ
Gazprom xúc tiến đầu tư dự án Nhiệt điện khí Quảng Trị

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Phó Tổng giám đốc JERA Yukio Kani ký kết Biên bản ghi nhớ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, hệ thống điện Việt Nam hiện đã đạt quy mô hơn 50.000 MW công suất đặt và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng điện hơn 10%/năm của đất nước.

Theo Quy hoạch điện 7 (hiệu chỉnh), để phát triển nguồn điện đạt quy mô 130.000 MW vào năm 2030, Việt Nam cần bổ sung nguồn điện mới và đảm bảo nguồn cung ứng nhiên liệu cho vận hành các nhà máy điện, xem xét đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Việc phát triển các dự án điện khí sử dụng LNG là lựa chọn tất yếu của hệ thống điện Việt Nam và của EVN.

Nhật Bản là một trong số các quốc gia có nền tảng vững chắc và đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp khí - điện. Đây cũng là nước nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới với khoảng 68% lượng LNG nhập khẩu được dành cho phát điện. Trong đó, JERA là người mua LNG lớn nhất và là một đơn vị quản lý, vận hành các cảng tiếp nhận, các nhà máy điện sử dụng LNG với bề dày kinh nghiệm hơn 50 năm.

“Các kinh nghiệm của JERA trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi giá trị LNG, phát triển nhà máy điện khí sử dụng LNG chắc chắn sẽ là những thông tin quý báu cho EVN, đồng thời cũng là tiềm năng mở ra các cơ hội hợp tác năng lượng trong tương lai giữa hai bên” - Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh nhấn mạnh.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa EVN và JERA, hai bên sẽ sẵn sàng hợp tác chia sẻ, trao đổi thông tin để hỗ trợ EVN trong việc tiếp cận, đưa nguồn nhiên liệu LNG vào phục vụ sản xuất điện và các lĩnh vực khác trong chuỗi giá trị LNG./.

M. HẠNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động