RSS Feed for Đóng điện Trạm biến áp 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện Trạm biến áp 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ

 - Ngày 25/8, tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Nam (SPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện, nghiệm thu, đưa vào vận hành công trình "Trạm biến áp 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ".

220DucTrong_250816.jpg

 

Theo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, việc đóng điện đưa vào vận hành TBA 220 kV Đức Trọng và nhánh rẽ sẽ tăng cường nguồn công suất 110 kV để đảm bảo cung cấp điện liên tục, đầy đủ và tin cậy cho khu vực huyện Đức Trọng, TP. Đà Lạt và các huyện phía bắc tỉnh Lâm Đồng; đồng thời tiếp nhận nguồn điện 220 kV từ  Nhà máy Thủy điện Đa Nhim và TBA 500/220kV Di Linh qua đường dây 220 kV Đa Nhim - Di Linh đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, anh ninh, quốc phòng trong khu vực.​

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 211 tỷ đồng do EVNNPT làm chủ đầu tư, SPMB thay mặt EVNNPT điều hành quản lý dự án, Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 3 thiết kế, Công ty Cổ phần Licogi 16 thi công và Công ty Truyền tải điện 3 tiếp nhận, quản lý vận hành khi công trình hoàn thành.

Công trình có quy mô đầu tư xây dựng mới trạm biến áp 220/110kV Đức Trọng - 2x125MVA trên địa bàn thôn Chi Rông, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (giai đoạn này lắp 1 máy 125 MVA); xây dựng đoạn đường dây 220 kV mạch kép với chiều dài 1.060 m đấu nối với đường dây 220 kV Đa Nhim - Di Linh hiện hữu vào trạm; xây dựng 1 đoạn tuyến đường dây 22 kV mạch đơn với chiều dài 767 m đấu nối từ đường dây 22 kV hiệu hữu để cấp điện cho MBA tự dùng.

Để hoàn thành được dự án, SPMB đã nỗ lực phấn đấu rất nhiều trong công tác quản lý và điều hành dự án do gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng do dân không chịu đơn giá bồi thường của địa phương. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ, SPMB đã phối hợp chặt chẽ với địa phương, các nhà thầu thi công và tư vấn để đưa ra các giải pháp sáng kiến, biện pháp tổ chức thi công, quản lý tiến độ, cũng như kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc, để dự án đượchoàn thành theo tiến độ kế hoạch được giao. Ngoài ra còn có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Truyền tải điện Lâm Đồng - Công ty Truyền tải điện 3 đã không quản ngày đêm bám sát công trường cùng xử lý các vướng mắc trong thiết kế, kỹ thuật với đơn vị thi công.​

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động