RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ công trình Thứ năm 28/03/2024 17:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ công trình "Mạch 2 đường dây 110 kV Đồng Hới - Ba Đồn"

 - Trong thời gian này, Ban Quản lý Dự án Lưới điện miền Trung (NPMU) đang tổ chức thực hiện chiến dịch, tăng cường đẩy nhanh tiến độ thi công công trình “Mạch 2 đường dây 110kV Đồng Hới - Ba Đồn” để sớm hoàn thành đóng điện trong tháng 6/2013, theo tiến độ Tổng công ty Điện lực miền Trung giao.

 

>> Khánh thành đường dây và trạm biến áp 220 kV Vĩnh Long - Trà Vinh
>> Đóng điện công trình thay máy biến áp 500 kV Trạm 500 kV Phú Lâm
>> Đóng điện đường dây 220 kV Sóc Sơn - Vân Trì và TBA 220kV Vân Trì
>> EVN NPT và kế hoạch đầu tư hệ thống truyền tải điện
>> Ký hợp đồng tín dụng dự án đường dây 500 kV Quảng Ninh - Mông Dương

LÊ NGỌC TRUNG

 

Công trình “Mạch 2 đường dây 110kV Đồng Hới - Ba Đồn” có tổng chiều dài 40,3km, trong đó phần đường dây mạch kép dài khoảng 4,6km được cải tạo từ đường dây mạch 1 hiện hữu đã hoàn thành nghiệm thu đóng điện từ tháng 9/2012.

Tuyến đường dây 110kV mạch 2 xây dựng mới dài khoảng 35,7km, đi qua TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch (gồm 10 xã: Lý Trạch, Nam Trạch, Đại Trạch, Hoà Trạch, Tây Trạch, Vạn Trạch, Phú Trạch, Sơn Lộc, Bắc Trạch và Hạ Trạch) và Quảng Trạch (gồm 3 xã: Quảng Thuận, Quảng Phúc và Quảng Thọ) của tỉnh Quảng Bình. 

Trong thời gian qua, NPMU đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, đơn vị thi công nỗ lực tổ chức thi công công trình, nhưng do địa bàn tuyến đường đây trải dài qua nhiều địa phương và gặp nhiều khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) nên đến nay công trình chưa thể hoàn thành. Tính đến thời điểm này, khối lượng thi công còn lại của công trình gồm: Dựng cột 7 vị trí (4 cột sắt và 3 cột BTLT), kéo dây dẫn và cáp quang 13km tuyến, lắp đặt đây néo cho 11 vị trí cột BTLT, chặt cây phát quang hành lang tuyến và các công tác hoàn thiện khác. 

Mặc dù khối lượng còn lại không nhiều so với toàn bộ công trình, nhưng việc tổ chức thi công hoàn thiện không hề đơn giản, vì đây là phần bị vướng về công tác đền bù GPMB nên có thể nảy sinh vướng mắc bất kỳ lúc nào. Vì vậy, ngay sau cuộc họp giao ban tiến độ dự án vào ngày 3/5/2013 do EVNCPC chủ trì, NPMU đã làm việc với các đơn vị thi công và các đơn vị liên quan lập kế hoạch thực hiện phần khối lượng còn lại của công trình, đồng thời tổ chức chiến dịch tăng cường đẩy nhanh tiến độ, thường xuyên bám sát tại công trường để tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo mục tiêu hoàn thành đóng điện theo kế hoạch. 

 

Theo NPMU, trong tuần đầu tiên của chiến dịch, tuy có xuất hiện một số vướng mắc nảy sinh, nhưng việc tổ chức thực hiện cũng đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, gồm: Tổ chức chi trả tiền đền bù cây cối và hỗ trợ đất trong hành lang tuyến theo phương án đền bù bổ sung đã được UBND tỉnh phê duyệt, kết quả đa số người dân đồng ý nhận tiền đền bù; hoàn thành dựng 2 cột sắt tại các vị trí 64, 65; kéo dây khoảng cột 61-63; chặt hạ cây cối trong hành lang tuyến các khoảng cột 10-24; 52-66; liên hệ với Lâm trường Long Đại để nghiệm thu hành lang tuyến đi qua rừng thông, di dời cây cao su mới trồng ra khỏi hành lang tuyến. 

Trong thời gian tới, NPMU sẽ tiếp tục bám sát công trường, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết vướng mắc kịp thời để nhà thầu thực hiện thi công xây lắp, quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành đóng điện toàn bộ công trình trong tháng 6/2013 theo kế hoạch.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hàng chục tỷ USD bí mật vào Triều Tiên như thế nào?
Quan hệ Nga-Nhật và chai rượu mùa nho năm 1855
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Chiêu 'miệng hố chiến tranh' của Triều Tiên thất bại
Báo Nga bình luận về chuyến công du của Thủ tướng
Nực cười với ‘lợi ích cốt lõi’ của Trung Quốc
Truyền thông Nga: Việt Nam đàm phán mua tên lửa của Nga?

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động