RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ các dự án Trung tâm Điện lực Duyên Hải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ các dự án Trung tâm Điện lực Duyên Hải

 - Mới đây, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng chủ trì đã đến kiểm tra tình hình vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và đôn đốc tiến độ triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

 

Xem xét tháo gỡ vướng mắc cho dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Báo cáo Đoàn công tác, ông Nguyễn Tiến Khoa - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) cho biết, 2 Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và 3 hiện đang vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh, thành phía Nam.

Công tác bảo vệ môi trường xung quanh khu vực Nhà máy, đặc biệt là khu vực bãi thải xỉ tuân thủ chặt chẽ các quy định, đảm bảo không phát tán khói bụi ra ngoài. Hệ thống tiếp nhận than của Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải cũng đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, tiến độ thi công công trình Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng đang được các đơn vị gấp rút triển khai, đảm bảo tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng (người đầu tiên, từ trái sang) kiểm tra tình hình các dự án tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải ngày 18/8.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Trung tâm Điện lực Duyên Hải là một trong những trung tâm nhiệt điện than lớn nhất miền Nam từ trước đến nay, trong quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc nhưng đã có sự chuyển biến vượt bật, cơ bản hoàn thành các mốc tiến độ quan trọng, kịp thời cung cấp điện theo quy hoạch của Chính phủ.

Hiện nay, Trung tâm còn Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Thứ trưởng yêu cầu Chủ đầu tư đảm bảo tiến độ phát điện đã được phê duyệt đồng thời đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động và các vấn đề môi trường trong quá trình thi công, thử nghiệm.

Về việc đảm bảo cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy, Thứ trưởng yêu cầu ngành Than và ngành Điện cần phải rà soát lại tình hình cung cầu than trong nước hiện nay để có những giải pháp hợp lý, từ đó tiến hành lập các hợp đồng nguyên tắc dài hạn đảm bảo nhu cầu năng lượng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng phải chủ động tính đến phương án nhập khẩu than từ các nước trong khu vực để đảm bảo tính hiệu quả và kinh tế trong sản xuất kinh doanh.

QUYÊN LƯU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động