RSS Feed for PVTrans đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ khi thành lập | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVTrans đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ khi thành lập

 - Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 và Hội nghị Người lao động.

PVTrans nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á'
PVTrans khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực vận tải biển


Báo cáo kết quả SXKD năm 2019 của PVTrans cho biết, đây là năm đánh dấu sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ, với các chỉ tiêu kết quả SXKD cao nhất kể từ khi thành lập đến nay, doanh thu hợp nhất ước đạt 8.099 tỉ đồng (147% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.035 tỉ đồng (207% kế hoạch và bằng 106% so với thực hiện năm 2018); duy trì sự tăng trưởng 8 năm liên tục kể từ năm 2011 với mức tăng bình quân 17%. 

Các chỉ số tài chính trong năm 2019 của PVTrans ngày càng tốt hơn so với các năm trước. Vốn chủ sở hữu ước đạt 5.660 tỷ đồng.

Đáng chú ý, PVTrans là đơn vị có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 18,7%, nằm trong top đầu của PVN; chỉ số thanh toán đạt 2 lần, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu là 0,9 cho thấy tiềm lực tài chính ổn định.

Công tác quản lý tài chính ngày càng chặt chẽ, minh bạch, được các công ty kiểm toán, khách hàng, các nhà đầu tư, các ngân hàng tài trợ đánh giá cao. 

Cũng trong năm 2019, lần thứ hai liên tiếp PVTrans lọt TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do tổ chức Forbes (Mỹ) bình chọn, Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 (nhóm Midcap), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với thứ hạng 170/500, xếp hạng 90 trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam của Vietnam Report, giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” năm 2019 do tổ chức Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) trao tặng. 

Bên cạnh Công ty mẹ, các công ty con của PVTrans cũng đã được các tổ chức đánh giá công nhận, trong đó CTCP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương, CTCP Vận tải Khí quốc tế, CTCP Vận tải Nhật Việt nhiều năm góp mặt trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Sự phát triển ngày một lớn mạnh của PVTrans đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành Hàng hải Việt Nam và ngành Dầu khí Việt Nam.

Trong năm tới, PVTrans sẽ tiếp tục trẻ hóa đội tàu, nâng cao chất lượng dịch vụ để hình ảnh đội tàu của PVTrans với lá cờ Việt Nam hoạt động trên khắp các tuyến hàng hải thế giới sẽ góp phần củng cố vị thế của ngành Dầu khí, khẳng định tiềm lực kinh tế biển của đất nước Việt Nam./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động