RSS Feed for PVN có ba đơn vị vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN có ba đơn vị vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

 - Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất (Top 50) năm 2017 do Forbes Việt Nam vừa công bố ghi nhận sự có mặt của 3 công ty trong ngành Dầu khí gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam (mã chứng khoán: GAS), Công ty Cổ phần PVI (PVI), Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2).

PTSC Marine nhận giải thưởng quốc tế về an toàn hàng hải

GAS và NT2 lọp vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất ở mảng kinh doanh Tiện ích.

Đây là lần thứ 5 Forbes công bố danh sách này tại Việt Nam. Theo thống kê của Forbes, 50 công ty trong danh sách năm nay chiếm trên 60% giá trị vốn hóa của hai sàn HSX và HNX, tương đương tỷ lệ năm trước. Tuy nhiên, do chất lượng hàng hóa được nâng cao, các công ty quy mô lớn niêm yết ngày càng nhiều, tổng doanh thu của các công ty trong danh sách đạt gần 735.000 tỷ đồng, tăng 55%. Tổng lợi nhuận của các công ty đạt gần 79.500 tỷ, tăng 49% so với danh sách năm trước.

So với 4 lần thực hiện trước đây, danh sách năm 2017 xuất hiện nhiều tên tuổi mới là những doanh nghiệp đang có vị trí hàng đầu ở nhiều ngành nghề trong nền kinh tế với giá trị vốn hóa hàng tỷ đô la Mỹ.

Mặc dù ngành Dầu khí được đánh giá chưa có dấu hiệu phục hồi mạnh nhưng cũng ghi nhận 3 đại diện lọt vào Top 50 này là: GAS, PVI và NT2. Trong đó, GAS là một trong những doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận đứng vào hàng cao nhất trong Top 50 nhiều năm qua.

Cùng với GAS (đứng đầu mảng kinh doanh Tiện ích), các tên tuổi lớn tiếp tục được vinh danh trong Top 50 còn có: Tập đoàn Vingroup (Bất động sản), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Tài chính), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (Thực phẩm), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Vật liệu)…

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM                                                                              

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động