RSS Feed for PVEP gặp nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn vốn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP gặp nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn vốn

 - Thông tin từ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết, 8 tháng đầu năm, PVEP đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, bên cạnh đó còn triển khai tích cực Chương trình hành động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về việc thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ.

>> Mỏ Tê Giác Trắng đạt mốc xuất chuyến dầu thứ 100
>> PVEP đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ West Desaru - Malaysia
>> Vai trò của Petrovietnam trong nền kinh tế đất nước hiện nay

Ngày 2/8/2013, mỏ West Desaru thuộc dự án PM304 của PVEP tại Malaysia đã cho dòng dầu đầu tiên, với lưu lượng khoảng 2000 thùng/ngày từ giếng WD-01.

Tổng giám đốc PVEP, ông Đỗ Văn Khạnh cho biết, 8 tháng đầu năm 2013, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 3,29 triệu tấn, đạt 105% KH 8 tháng và đạt 70% KH năm; Tổng doanh thu 8 tháng đầu năm 2013 (bao gồm cả doanh thu dịch vụ) là 39.614 tỷ VNĐ, đạt 125% KH cộng dồn và 82% KH năm, lợi nhuận trước thuế là 21.876 tỷ VND, đạt 160% kế hoạch cộng dồn và 106% KH năm, lợi nhuận sau thuế là 12.134 tỷ VND, đạt 153% kế hoạch cộng dồn và 101% KH năm, tổng nộp NSNN 8 tháng đầu năm 2013 là 11.995 tỷ VNĐ, đạt 131% KH cộng dồn và 84% KH năm, tất cả những con số đều dự báo một năm thành công nữa của PVEP.             

PVEP đã ưu tiên tập trung nguồn lực để hoàn thành đúng tiến độ các dự án có dòng dầu/khí đầu tiên trong năm 2013, các dự án trọng điểm đang trong giai đoạn phát triển khai thác ở nước ngoài (Lô Junin 2 - Venezuela, Lô 433a&416b - Algeria; PM304 - Malaysia; lô 67 - Peru) và các dự án phát triển khai thác khác; đánh giá cơ cấu đầu tư để có quyết định đầu tư mới/bổ sung một cách hiệu quả; tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát đánh giá thực hiện đầu tư, phân cấp đầu tư các dự án thăm dò khai thác dầu khí trong và ngoài nước; đa dạng hoá các hình thức thu xếp vốn, tận dụng tối đa các nguồn vốn tín dụng của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước, đảm bảo cân đối đủ vốn cho nhu cầu đầu tư, SXKD của PVEP.

Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng các dự án PVEP thực hiện/tham gia là 60 dự án dầu khí (trong đó: 43 dự án trong nước và 17 dự án nước ngoài) và 5 dự án điều tra cơ bản; trong các dự án dầu khí PVEP điều hành 19 dự án, tham gia điều hành chung 15 dự án, tham gia góp vốn 26 dự án.

Về công tác quản lý và sử dụng vốn, PVEP đã tuân thủ theo đúng Quy chế Tài chính về việc trích lập và sử dụng các Quỹ dự phòng tài chính, Quỹ đầu tư phát triển, Quỹ khen thưởng, phúc lợi theo đúng các quy định hiện hành.

Ngoài ra, PVEP cũng thường xuyên rà soát thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tài sản của PVEP, tăng cường mức độ an toàn về tài chính cho giai đoạn hiện nay và các năm sau, cụ thể,hoàn thiện và ban hành Quy định phân bổ chi phí dự án dầu khí không hiểu quả. PVEP hiện đang thực hiện phân bổ chi phí của các dự án không thành công/ các dự án phát triển khai thác không hiệu quả tính cho cả đời dự án, đảm bảo phù hợp với quy định của các Quy chế, quy trình.

Theo ông Đỗ Văn Khạnh, năm 2012, PVEP đã thực hiện phân bổ chi phí là 6.256 tỷ đồng. Mặc dù kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2013 và rà soát việc thực hiện kế hoạch 2011 - 2015 cho thấy PVEP hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, tài chính trong thời gian qua, tuy nhiên, PVEP còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trước mắt như: việc huy động đủ vốn để triển khai các dự án, một số dự án trong và ngoài nước có khả năng chậm tiến độ và tiềm ẩn nhiều rủi ro, cạnh tranh ngày càng gay gắt để tìm kiếm những dự án tốt ở những khu vực tiềm năng trên thế giới...

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động