RSS Feed for PV Gas nghiên cứu nhập khẩu khí từ Indonesia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Gas nghiên cứu nhập khẩu khí từ Indonesia

 - Thông tin trên được biết tại buổi làm việc giữa Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) Lê Như Linh, Tập đoàn Geleximco với Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Indonesia (Pertamina) ông Dwi Soetjipto, tại Jakarta.

Thành lập Công ty cổ phần LNG Việt Nam

Tại buổi làm việc, PV Gas, Geleximco và Pertamina đã trao đổi về một số lĩnh vực mà các bên có nhiều tiềm năng hợp tác, trong đó nổi bật nhất là việc khả năng nhập khẩu khí từ mỏ Natuna của Indonesia về tiêu thụ tại Việt Nam.

Mỏ East Natuna là một trong những mỏ khí lớn nhất thế giới, nằm cách mỏ Cá Rồng Đỏ của Việt Nam hơn 200 km, nên việc nhập khẩu khí hứa hẹn sẽ rất khả thi, một khi dự án Natuna được triển khai (dự kiến vào khoảng năm 2028).

Pertamina và PV Gas đều đánh giá đây là một khả năng hợp tác tiềm năng, kỳ vọng mang lại lợi ích cho cả 2 phía. Hai bên thống nhất sẽ lập tổ công tác chung để tiếp tục trao đổi, nghiên cứu sâu hơn về cơ hội hợp tác này.

Ngoài ra các bên còn trao đổi thông tin và quan điểm về một số vấn đề như: tình hình thị trường và cân đối cung cầu khí của Việt Nam; tình hình và triển vọng của dự án phát triển mỏ Muara Bakau; khả năng hợp tác trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm khí như CNG, dầu nhờn... tại Indonesia và Việt Nam.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động