RSS Feed for PV Drilling: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020

 - Tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động IR tốt nhất 2020 (IR Awards 2020) vừa diễn ra tại TP. HCM, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã vinh dự được vinh danh Top 3 doanh nghiệp niêm yết được định chế tài chính đánh giá cao nhất tại hạng mục Mid-Cap, hạng mục được đánh giá bởi 28 định chế tài chính thông qua hệ thống chấm điểm.


Thành tích an toàn là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế


28 định chế tài chính tham gia chấm điểm bao gồm:

1/ Công ty quản lý quỹ: VinaCapital, AFC Vietnam Fund, MB Capital và VCBF.

2/ Công ty chứng khoán: ACBS, Agriseco, Chứng khoán Bảo Việt, CSI, Chứng khoán Đông Á, Chứng khoán Everest, Funan, HSC, IVS, KB Việt Nam, KIS Việt Nam, Maybank Kim Eng, Mirae Asset, Phú Hưng, Pinetree, Rồng Việt, SSI, TPS, Thiên Việt, Tân Việt, Bản Việt, Chứng khoán Vietinbank, VNDirect, Yuanta Việt Nam.


Đây là năm thứ 10 của sự kiện IR Awards, có 729 doanh nghiệp niêm yết ban đầu vượt qua các vòng khảo sát và bình chọn các đơn vị xuất sắc cho danh hiệu “Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2020” và “Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2020” theo nhóm vốn hóa, bao gồm: Large Cap (vốn hóa cao), Mid Cap (vốn hóa trung bình) và Small & Micro Cap (vốn hóa nhỏ và siêu nhỏ). Và sau vòng khảo sát đã có 45 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt chuẩn công bố thông tin để đưa vào danh sách bình chọn năm 2020 dựa trên các tiêu chí:

Thứ nhất: Doanh nghiệp công bố thông tin minh bạch, chủ động và kịp thời; website IR hữu ích và dễ sử dụng; Nhà đầu tư có thể dễ dàng thu thập được thông tin về doanh nghiệp từ các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thứ hai: Số liệu tài chính và các tài liệu cổ đông đáng tin cậy và có giá trị tham khảo tốt cho các quyết định đầu tư.

Thứ ba: Ban lãnh đạo uy tín. Nhà đầu tư đánh giá cao về hoạt động quan hệ nhà đầu tư đại chúng của doanh nghiệp.

PV Drilling trong Top 3 doanh nghiệp niêm yết được định chế tài chính đánh giá cao nhất tại hạng mục Mid-Cap, hạng mục được đánh giá bởi 28 định chế tài chính thông qua hệ thống chấm điểm.

Giải thưởng IR Awards 2020 là kết quả của một quá trình nhiều năm phấn đấu, nỗ lực cải thiện hoạt động Quan hệ cổ đông theo định hướng truyền tải thông tin về doanh nghiệp một cách rõ ràng và minh bạch từ Ban Lãnh đạo PV Drilling.

PV Drilling hiểu rằng vai trò của bộ phận Quan hệ cổ đông càng trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp niêm yết trong bối cảnh nhu cầu tìm hiểu thông tin càng lớn của các nhà đầu tư và các bên liên quan.

Ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), PV Drilling luôn cố gắng bảo vệ quyền lợi và lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư bằng việc tuân thủ các quy định về pháp luật, thực hiện đúng các quy định về công bố thông tin và đối xử bình đẳng với các cổ đông.

Nhằm nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp hóa hoạt động quan hệ nhà đầu tư đáp ứng nhu cầu tìm hiểu doanh nghiệp của các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, PV Drilling tiếp tục thực hiện đúng các quy định về công bố thông tin và nâng cao công tác IR thông qua việc hoàn thiện quy trình quan hệ nhà đầu tư theo chuẩn mực quốc tế và chủ động kết nối với các bên liên quan như quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, báo chí và phương tiện truyền thông nhằm truyền tải thông tin về doanh nghiệp một cách minh bạch nhất.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2020, PV Drilling ước đạt 4.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ ước đạt 100 tỷ đồng so với 48.8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2019. Đây là kết quả đáng khích lệ, đặc biệt trong bối cảnh phải ứng phó với “cuộc khủng hoảng kép” do tác động của dịch COVID-19 và giá dầu xuống thấp./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động