RSS Feed for PV Drilling thành lập chi nhánh tại Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling thành lập chi nhánh tại Brunei

 - Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ban hành nghị quyết thành lập chi nhánh tại Brunei. Với việc thành lập chi nhánh tại Brunei, một lần nữa khẳng định tầm nhìn chiến lược của Tổng công ty là “Trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và uy tín trên thế giới”.


PV Drlling đạt giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất 2019
Thành tích an toàn đã nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV Drilling



Trong những năm qua, bên cạnh thị trường trong nước, PV Drilling vẫn đang tiếp tục theo đuổi chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài. PV Drilling đã đặt văn phòng đại diện tại các thị trường truyền thống như Myanmar, Thái Lan, Malaysia. Ngoài ra, PV Drilling tích cực tham gia tìm kiếm cơ hội đấu thầu cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật khoan ở Brunei, Úc, Indonesia và Trung Đông.

Hiện nay, cả 4 giàn tự nâng của PV Drilling (PV DRILLING I, PV DRILLING II, PV DRILLING III và PV DRILLING VI) đều đang thực hiện các hợp đồng dài hạn tại Malaysia.

Để phục vụ nhu cầu khoan trong nước, PV Drilling đã tiến hành thuê lại giàn khoan tự nâng HAKURYU-11 của Japan Drilling (JDC) và giàn IDUN của Borr Drilling thực hiện các chiến dịch khoan của đối tác kể từ tháng 11/2019, với các chương trình khoan lần lượt là 5 giếng chắc chắn và 1 giếng gia hạn, 2 giếng chắc chắn và 2 giếng tùy chọn.

Các giàn khoan thuê do PV Drilling lựa chọn đều là các giàn tự nâng thế hệ mới với tuổi đời còn trẻ, nhằm đảm bảo tiến độ dự án, cũng như góp phần mang lại tối đa giá trị gia tăng cho khách hàng.

Đối với giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD - PV DRILLING V, PV Drilling đã ký kết Hợp đồng cung cấp với Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) vào ngày 24/09/2019, với thời hạn 6 năm và 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 01/04/2021.

Năm 2019, PV Drilling đã đạt được kết quả sản xuất - kinh doanh khả quan: Doanh thu ước đạt 4.500 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước khoảng 88 tỷ đồng (so với mức hòa vốn đăng ký với ĐHĐCĐ 2019) và nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 460 tỷ đồng, bằng 124% kế hoạch.

Doanh thu PV Drilling năm 2019 cao hơn kế hoạch 17%, tương đương 650 tỷ đồng chủ yếu nhờ tăng trưởng từ doanh thu dịch vụ khoan và dịch vụ cung ứng nhân lực do tỷ lệ trung bình giàn khoan hoạt động và đơn giá cho thuê giàn đã được cải thiện so với năm 2018.

Năm 2020 được đánh giá sẽ tiếp tục là một năm còn nhiều thử thách với PV Drilling. Tổng công ty đã đưa ra những giải pháp ngắn và dài hạn, nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra, phù hợp với tình hình khó khăn của thị trường như: Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, duy trì hoạt động an toàn và hiệu quả song song với việc thực hiện chiến lược phát triển dịch vụ ra nước ngoài; thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cho hoạt động SXKD của PV Drilling trong giai đoạn khó khăn hiện nay; hoàn tất việc đóng mới Cụm thiết bị khoan (DES) kịp tiến độ và tái khởi động giàn PV DRILLING V hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động