RSS Feed for ONGC muốn cùng Việt Nam thăm dò dầu khí ở nước thứ ba | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 23:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ONGC muốn cùng Việt Nam thăm dò dầu khí ở nước thứ ba

 - Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết: Tiếp tục chương trình làm việc, xúc tiến đầu tư tại Ấn Độ, những ngày cuối tháng Hai vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có các buổi làm việc với các doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC ), Tập đoàn Essar, NTPC, HCL, GMR…


Thị trường dầu khí Việt Nam và thế giới năm 2019, dự báo năm 2020



Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Với ONGC, bên cạnh những dự án hợp tác rất thành công ở Việt Nam, Tập đoàn này mong muốn tiếp tục tham gia vào các dự án tiềm năng khác, thậm chí sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong thăm dò, khai thác dầu khí tại nước thứ ba.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm việc với các đối tác lớn của Ấn Độ.

Với Essar - đây là tập đoàn đa ngành nghề, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực (gồm năng lượng, dầu khí, công nghiệp…) mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng một khu tích hợp tổng thể trị giá khoảng 8 tỷ USD. Theo đó, Essar sẽ đầu tư các dự án nhà máy điện sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), cũng như các công trình truyền tải điện.

Tại buổi tiếp tập đoàn NTPC Limited, ông U.K.Bhattacharya - Tổng giám đốc đã giới thiệu về tình hình hoạt động của NTPC Limited. Cụ thể, Tập đoàn này hiện đang vận hành 65.000 MW (trong đó 50.000 MW từ điện than, và 4.000 MW năng lượng tái tạo).

Về năng lượng mặt trời, NTPC Limited đã phát triển dự án siêu lớn ở Ấn Độ, với công suất 5.000 MW. Tập đoàn này mong muốn xây dựng các dự án hợp tác giữa Chính phủ 2 nước, hoặc trực tiếp giữa NTPC Limited với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Trao đổi với các đối tác Ấn Độ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao mong muốn hợp tác đầu tư với Việt Nam của các tập đoàn Ấn Độ và cho biết, Việt Nam đang phát triển nhanh, nhu cầu về điện rất lớn. Ngoài các dự án trong lĩnh vực thủy điện, nhiệt điện, Việt Nam đang chú trọng chuyển sang nguồn điện khí, điện mặt trời, điện gió...

Theo Bộ trưởng, mong muốn đầu tư của các doanh nghiệp Ấn Độ là phù hợp với chủ trương của Việt Nam và xu thế phát triển của thế giới. Do đó, rất mong các doanh nghiệp Ấn Độ nghiên cứu, đầu tư các dự án trong lĩnh vực năng lượng sạch, giúp đáp ứng nhu cầu điện của Việt Nam và bảo vệ môi trường.

Được biết, ONGC là tập đoàn đa quốc gia của Ấn Độ, hoạt động trong ngành thăm dò, khai thác dầu - khí, do Chính phủ nắm tỉ trọng vốn lớn và thuộc quyền quản lý của Bộ Dầu khí Ấn Độ./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động