RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng giai đoạn 2 đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 (điều chỉnh) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng giai đoạn 2 đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 (điều chỉnh)

 - Chiều ngày 19/1/2021, tại TP. HCM, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng tín dụng 1.500 tỷ đồng tài trợ dự án “Giai đoạn 2 - Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh”, trong đó Vietcombank - Chi nhánh Kỳ Đồng làm đầu mối đại diện Vietcombank cấp tín dụng 1.000 tỷ đồng.


Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn: 20 năm xây dựng và phát triển


Vietcombank là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn vốn tín dụng cho phát triển đất nước. PV GAS là đơn vị chủ lực của ngành công nghiệp khí Việt Nam - Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đang thực hiện nhiều mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Vietcombank đã đồng hành cùng sự phát triển của PV GAS từ những ngày đầu thành lập. Mối quan hệ gắn bó phát triển tốt đẹp trong hơn 30 năm, đặc biệt kể từ khi 2 Bên chính thức trở thành đối tác chiến lược toàn diện trong Lễ ký kết vào ngày 29/5/2018, chia sẻ về tài chính, nhằm hỗ trợ vai trò chủ chốt của PV GAS trong Quy hoạch tổng thể phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam. Hai Bên thống nhất tinh thần hợp tác trên cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh và có hiệu quả.

Theo đó, Vietcombank cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện, từ các dịch vụ ngân hàng bán buôn bao gồm tài trợ các dự án, tài trợ vốn lưu động, thanh toán quốc tế, quản lý dòng tiền…; cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân với nhiều ưu đãi.

Với vị thế và tiềm lực về tài chính của Vietcombank, kết hợp với vị thế và vai trò của PV GAS trong ngành công nghiệp Khí, hai doanh nghiệp cùng đồng hành tạo nên sự thành công trong thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của mỗi bên, đa dạng hóa các hình thức hợp tác và cùng vươn ra tầm châu lục.

Lễ ký kết.

Sự kiện ký kết hợp đồng tín dụng giá trị 1.500 tỷ đồng để tài trợ vốn cho dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 - Giai đoạn 2 của PV GAS là cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 bên; giúp củng cố thêm vị trí đối tác ngân hàng chiến lược của Vietcombank đối với hoạt động của PV GAS.

Nằm trong “Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2035” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 có vai trò quan trọng trong nhiệm vụ phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp khí Việt Nam; góp phần bổ sung công suất tiếp nhận và xử lý khí, tăng tính linh hoạt trong vận hành các công trình khí.

Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 vào năm 2015 với 151 km tuyến ống biển từ KP 207.5 đến giàn BK-Thiên Ưng.

Chuỗi dự án Nam Côn Sơn 2 gồm 2 dự án thành phần (dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh và dự án Đường ống dẫn khí Sao Vàng - Đại Nguyệt) sau khi hoàn thành sẽ là đường ống chính ở khu vực Bể Cửu Long và Bể Nam Côn Sơn để vận chuyển các nguồn khí hiện hữu, cũng như những nguồn khí mới trong tương lai. Việc dự án được tiếp tục hỗ trợ tài chính để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sẽ tạo bước đi mạnh mẽ, để PV GAS hoàn thiện toàn bộ Chiến lược phát triển, đóng góp lớn cho an ninh năng lượng quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung Ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vietcombank trân trọng cảm ơn PV GAS đã chia sẻ, hợp tác trong thời gian qua và tin tưởng rằng khi dự án đi vào hoạt động, PV GAS sẽ có những bước đột phá và thành công hơn nữa trong tương lai.

Việc cấp tín dụng cho Giai đoạn 2 - Dự án đầu tư xây dựng đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh nằm trong định hướng phát triển của Vietcombank đối với lĩnh vực năng lượng. Đây có thể coi là một cột mốc quan trọng, ghi nhận kết quả chặng đường song hành của hai bên trong những năm đã qua, đồng thời mở ra một giai đoạn mới với sự hợp tác chặt chẽ và toàn diện nhất nhằm khai thác tốt tiềm năng hiện có của mỗi bên, mang lại lợi ích chung, tổng thể cho cả Vietcombank và PV GAS.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dương Mạnh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV GAS đã khẳng định: Nam Côn Sơn 2 là 1 trong các chuỗi dự án lớn và quan trọng đặc biệt mang tầm chiến lược của PV GAS. Sự kiện hợp tác giữa PV GAS và Vietcombank để tài trợ dự án này là một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 bên, và hy vọng PV GAS và Vietcombank sẽ ngày càng phát triển trong tương lai, phát huy hơn nữa nhu cầu và khả năng của các Bên trên cơ sở chất lượng tốt với mức phí cạnh tranh.

Việc ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án lần này góp phần tạo ra những đóng góp tích cực, đầy ý nghĩa vào mục tiêu phát triển ngành công nghiệp Khí nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài, toàn diện giữa PV GAS và Vietcombank trên cơ sở cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của nhau, nâng cao uy tín và thương hiệu của hai Bên./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động