RSS Feed for HLJOC vận hành giàn đầu giếng TGT-H5 mỏ Tê GiácTrắng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 10:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

HLJOC vận hành giàn đầu giếng TGT-H5 mỏ Tê GiácTrắng

 - Ngày 9/3, Honeywell Việt Nam cho biết: HPS - Nhánh Giải pháp Tự động hóa Quá trình (mã giao dịch trên sàn NYSE:HON) thuộc Tập đoàn này đã được chọn cung cấp công nghệ và giải pháp quản lý cho giàn khoan dầu khí thứ ba ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam.

Giàn khoan PV Drilling VI chuẩn bị đi vào hoạt động
Lắp thành công thiết bị siêu trọng dự án lọc dầu Nghi Sơn

Theo đó, Liên doanh điều hành Dầu khí Hoàng Long (HLJOC) sẽ vận hành giàn khoan đầu giếng TGT-H5 trong vùng mỏ Tê giác trắng, nằm ở bờ biển phía Nam của Việt Nam.

Honeywell chịu trách nhiệm kĩ thuật trọn gói dự án cấu trúc nổi của giàn khoan. Ảnh: Mỏ Tê Giác Trắng.

Honeywell là nhà thầu chính, cung cấp dịch vụ quản lý và các giải pháp an toàn cho hai giàn khoan trước đây của HLJOC hiện đang hoạt động tại khu vực của mỏ Tê Giác Trắng.

Cùng với việc quản lý và chịu trách nhiệm kĩ thuật trọn gói cho dự án cấu trúc nổi của giàn khoan, Honeywell cũng sẽ lắp đặt một bộ quản lý và cung cấp giải pháp an toàn tích hợp, bao gồm một hệ thống mới chữa cháy phòng ngừa hở khí, nâng cao tính tự động hóa, mức độ an toàn của hệ thống mạng cũng như con người, đồng thời cải thiện tính hiệu quả điều hành giàn khoan.

Giếng TGT-H5 đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất vào quý IV năm 2015. Tổng sản lượng từ cả ba giàn khoan này được dự kiến sẽ lên tới 50.000 thùng dầu thô mỗi ngày. 

Honeywell là một đối tác quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng của Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua  thông qua các hoạt động kinh doanh của Công ty Honeywell Process Solutions và Công ty Honeywell UOP.

Ngoài các giàn khoan ngoài khơi của mỏ Tê Giác Trắng, công nghệ của Honeywell, bao gồm Experion® Process Knowledge System và các quy trình của Honeywell UOP  như  CCR Platforming™ và Penex™, đều đang được sử dụng trong quá trình xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

HẢI VÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động