RSS Feed for Giàn PV DRILLING III chuẩn bị chiến dịch khoan tại Campuchia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING III chuẩn bị chiến dịch khoan tại Campuchia

 - Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Giàn khoan PV DRILLING III sẽ bắt đầu thực hiện hợp đồng khoan mới cho khách hàng Kris Energy tại Campuchia, với chương trình khoan 5 giếng khoan trong 3 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2020.


Thành tích an toàn là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế


Theo PV Drlling, để ứng phó với dịch Covid-19, trong thời gian qua, Tổng công ty đã theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh và chủ động triển khai công tác phòng dịch với nhiều biện pháp hữu hiệu như: Triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên bờ cũng như ngoài giàn khoan; thực hiện kế hoạch đổi ca ngay tại nước sở tại khi giàn khoan hoạt động tại nước ngoài; xây dựng các kế hoạch, giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho nhân sự làm việc tại nước ngoài tùy theo các cấp độ diễn biến của dịch bệnh.

Giàn PV DRILLING II.

Nhờ vậy, hoạt động của các giàn khoan sở hữu ổn định và liên tục trong suốt giai đoạn dịch bệnh tăng cao, với trung bình 3.56 giàn khoan tự nâng hoạt động so với 3.45 giàn khoan tự nâng hoạt động cùng kỳ năm trước, đơn giá cho thuê giàn khoan cũng tăng khoảng 9% so với cùng kỳ.

Khép lại 6 tháng đầu năm 2020, PV Drilling ước đạt 3.180 tỷ đồng doanh thu, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ ước đạt 85 tỷ đồng so với 22 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2019.

Đóng góp vào kết quả sản xuất kinh doanh của PV Drilling trong 6 tháng đầu năm 2020 còn là sự gia tăng hoạt động của các giàn khoan thuê ngoài, với trung bình 2.4 giàn khoan hoạt động so với cùng kỳ năm trước không có giàn thuê. Các liên doanh của PV Drilling hoạt động khá tốt, lợi nhuận khả quan hơn cùng kỳ năm trước. 

Tính đến tháng 8/2020, hoạt động đấu thầu tìm giàn khoan cho các chương trình khoan trong năm 2020 tại Việt Nam và thị trường chủ lực tại khu vực Đông Nam Á là vô cùng ít ỏi, trong khi có đến 26/61 giàn khoan tự nâng tính riêng trong khu vực hiện đang không có việc làm. PV Drilling cũng không nằm ngoài sự tác động đó khi cả 2 Giàn khoan PV DRILLING II và PV DRILLING III phải dừng hợp đồng khoan với các khách hàng tại Malaysia sớm hơn kế hoạch, lần lượt từ tháng 7/2020 và tháng 6/2020.

Nhận thức rõ những khó khăn thách thức đang đối mặt, PV Drilling đã tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu, thường xuyên cập nhật, đưa ra mục tiêu, giải pháp mới phù hợp với diễn biến thị trường, giá dầu trong từng thời điểm. 

Nhờ vậy, PV Drilling đã duy trì được chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đảm bảo các giàn khoan hoạt động an toàn (Zero LTI), hiệu suất hoạt động cao trên 99% và luôn đảm bảo kế hoạch khoan cho khách hàng mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn. Đây chính là điểm sáng, là ưu thế mà PV Drilling đã kịp thời tận dụng và nắm bắt cơ hội việc làm hiếm hoi trong năm 2020 còn lại trong nước và khu vực, với việc đấu thầu và đàm phán thành công các hợp đồng để Giàn khoan PV DRILLING II bắt đầu chiến dịch khoan mới tại Việt Nam kể từ tháng 09/2020 với thời gian khoảng 100 ngày. Giàn khoan PV DRILLING III sẽ bắt đầu thực hiện hợp đồng khoan mới cho khách hàng Kris Energy tại Campuchia, với chương trình khoan 5 giếng khoan trong 3 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2020./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động