RSS Feed for FSO Đại Hùng Queen đón dòng dầu đầu tiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

FSO Đại Hùng Queen đón dòng dầu đầu tiên

 - Ngày 20/5, tàu FSO Đại Hùng Queen đã chính thức đón dòng dầu đầu tiên từ giàn khai thác FPU Đại Hùng-01, tại lô 05-1A, thuộc mỏ Đại Hùng ngoài thềm lục địa Việt Nam.

RusVietpetro đạt mốc sản lượng khai thác 10 triệu tấn

Theo thông tin từ Ban quản lý Dự án FSO Đại Hùng Queen - PVTrans, vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 20/5, giàn Đại Hùng-01 đã mở giếng khai thác và chuyển dòng dầu đầu tiên đến FSO an toàn, sau khi đã đấu nối thành công ống nhận sản phẩm khai thác kết nối giữa FSO Đại Hùng Queen và giàn khai thác lúc 14 giờ 33 phút trước đó.

Giàn Đại Hùng-01.

FSO PVN Đại Hùng Queen (chủ đầu tư PV Trans Pacific) và giàn khai thác FPU Đại Hùng-01 (thuộc công ty điều hành PVEP-POC) là hai công trình dầu khí quan trọng phục vụ hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Đại Hùng trong thềm lục địa Việt Nam. 

Sau khi được Nhà máy đóng tàu - công ty TNHH MTV CNTT Dung Quất (DQS) hoàn thành và bàn giao vào ngày 26/3/2015, cùng với sự quản lý, giám sát và thực hiện của PVTrans trong toàn bộ quá trình từ khâu kiểm soát thiết kế, kỹ thuật, đấu thầu… sự kiện first oil lần này đã đánh dấu thêm một bước phát triển nữa không chỉ đối với PV Trans và PVEP-POC, mà còn khẳng định một thành công mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong chu trình khép kín: từ công tác thăm dò, khoan-khai thác, đóng mới các công trình dầu khí, tổ chức lưu trữ và vận chuyển, đến các khâu xử lý, chưng cất và phân phối sản phẩm dầu khí...

FSO PVN Đại Hùng Queen được PVTrans hoán cải từ tàu Aframax 105.000 DWT, trở thành một kho nổi hiện đại, được thiết kế vỏ đôi, đáy đôi, công nghệ tiên tiến, với sức chứa hơn 700.000 thùng dầu, sản lượng tiếp nhận 35.000 thùng /ngày và có khả năng làm việc 10 năm liên tục  tại mỏ.

Việc FSO PVN Đại Hùng Queen đón dòng dầu đầu tiên đúng tiến độ, an toàn đã một lần nữa khẳng định uy tín và năng lực quản lý, giám sát thi công và vận hành các các công trình dầu khí của PVTrans.

Dự án này không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với PVTrans nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung trong việc đảm bảo sản lượng khai thác dầu thô của Tập đoàn, còn đóng góp một phần không nhỏ trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

FSO PVN Đại Hùng Queen.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động