RSS Feed for Đối tác Hoa Kỳ muốn đầu tư vào chuỗi dự án khí Sơn Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Hoa Kỳ muốn đầu tư vào chuỗi dự án khí Sơn Mỹ

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ngày 15/8/2019 tại Hà Nội, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp, làm việc với ông Bernerd Da Santos, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AES (Hoa Kỳ). Tại buổi làm việc, lãnh đạo AES đã đề xuất việc tham gia đầu tư vào chuỗi dự án khí Sơn Mỹ.

Định hướng phát triển bền vững ngành công nghiệp khí Việt Nam

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp Tổng giám đốc AES Bernerd Da Santos. 


Giới thiệu về AES, Tổng giám đốc AES Bernerd Da Santos cho biết: AES là một doanh nghiệp của Hoa Kỳ có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, phân phối điện trên thế giới. Tại Việt Nam, AES đã phát triển dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 với công suất 1.240 MW. Dự án đã hoàn thành và được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 4/2015.

Bên cạnh đó, AES còn có kinh nghiệm trong việc xây dựng hạ tầng trong ngành công nghiệp khí, trong đó đã, đang xây dựng hai kho cảng và nhà máy hóa lỏng khí LNG tại Dominica và Panama. Hiện AES quan tâm tới việc đầu tư vào chuỗi dự án khí Sơn Mỹ do Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) làm chủ đầu tư. Trước đó, vào tháng 11/2017, PV GAS và AES đã ký bản ghi nhớ về hợp tác tại dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kinh nghiệm và khả năng của AES trong các dự án năng lượng tại Việt Nam, đồng thời hoan nghênh AES tham gia hợp tác với PVN/PV GAS trong chuỗi dự án khí  - điện tại Sơn Mỹ, tỉnh Bình Thuận.

Ông Hùng cho rằng, việc triển khai chuỗi dự án này giữ vai trò quan trọng trong Quy hoạch điện VII của Việt Nam, cũng như cung ứng nguồn khí LNG trong khu vực, đảm bảo nguồn cung năng lượng trong những năm tới. Việc hợp tác giữa AES với PVN/PV GAS khẳng định vai trò quan trọng trong hợp tác năng lượng nói riêng, cũng như tạo tiền đề cho việc thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước nói chung.

Tổng giám đốc PVN cam kết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cần thiết để AES triển khai các dự án đạt hiệu quả, thành công, đảm bảo tiến độ, mang lại lợi ích cho các bên tham gia. Đồng thời, bày tỏ mong muốn AES cũng như các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với PVN và các đơn vị thành viên trong thời gian tới, góp phần khẳng định thành công trong việc hợp tác giữa hai quốc gia./. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động