RSS Feed for BIENDONG POC hoàn thành kế hoạch năm trước 35 ngày | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BIENDONG POC hoàn thành kế hoạch năm trước 35 ngày

 - Vào lúc 18h30 ngày 26/11/2018, đồng hồ đo sản lượng khai thác khí của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã cán đích 100% kế hoạch khai thác khí năm 2018.

Hội nghị dầu khí quốc tế và khát vọng "người đi mở đường"

Đây là một tin vui lớn đến ngay sau khi Công ty vừa tổ chức chống chọi với cơn bão số 9 (Usagi) vừa đảm bảo sản xuất liên tục. Hơn bao giờ hết đây cũng hành động thiết thực nhất của CBNV BIENDONG POC lập công chào mừng 57 năm ngày truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2018).

Trước đó, vào ngày 19/11/2018, sản lượng condensate cũng đã đạt 100% kế hoạch, như vậy BIENDONG POC đã chính thức hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch do PVN và GAZPROM giao về sản lượng khai thác khí và condensate năm 2018, “về đích sớm” trước 35 ngày.

 

 

Phòng điều khiển trung tâm và hệ thống máy móc thiết bị trên Giàn công nghệ trung tâm PQP - HT.

Ngay từ đầu năm, BIENDONG POC đã thường xuyên tổ chức họp nhằm đánh giá, phân tích các khó khăn, thách thức có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất năm 2018 như: Sản lượng khai thác của các giếng có dấu hiệu giảm dần, tính chất phức tạp của mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh, đặc biệt là vấn đề reservoir, condensate banking, nước… cũng như nhiều thiết bị sau 6 năm đưa vào khai thác bắt đầu bộc lộ một số vấn đề về giao diện, kết nối thiếu trơn tru, vấn đề chống ăn mòn, các máy móc cần được thay thế và đồng bộ hóa…

 

 

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải cùng Lãnh đạo Phòng VHKT đi kiểm tra thực tế và tổ chức họp với CBNV trên cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh.

Trước tình hình đó, tập thể Ban Lãnh đạo BIENDONG POC đã thực thi nhiều giải pháp quan trọng như: Chủ động nghiên cứu và đưa ra các giải pháp đảm bảo năng lượng hoạt động cho hai mỏ này; nâng cao năng lực quản trị công nghệ mỏ (reservoir) để đảm bảo sức khỏe cho các giếng khai thác làm việc liên tục và gia tăng sản lượng khai thác; tối ưu hóa vận hành, bảo dưỡng; xây dựng phương án rút ngắn thời gian bảo dưỡng và kiểm soát chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị quan trọng; duy trì tính sẵn sàng và độ tin cậy của hệ thống công nghệ khai thác ở mức cao; chuẩn bị hàng hóa, phụ tùng, trang thiết bị thay thế sẵn sàng cho sản xuất để khi bước vào mùa “monsoon” biển động, gió chướng thì sẽ không bị động khi phải đối diện với thách thức về mặt up-time ảnh hưởng đến sản lượng khai thác, v.v...

Về mặt quản lý, Ban Lãnh đạo Công ty cũng yêu cầu liên tục cải tiến hệ thống quản lý an toàn, chất lượng, môi trường; rà soát quy trình, quy chế tạo sự đồng bộ và chuẩn chỉnh trong các hoạt động phối hợp; đồng thời xem xét nâng cao chức năng nhiệm vụ các bộ phận trong Công ty, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác vận hành, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là gia tăng thời gian up-time của giàn.

Ngày 23/11/2018 vừa qua, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên của BIENDONG POC đã ký giao ước liên tịch thi đua vượt mức các chỉ tiêu SXKD 2018, với 110% kế hoạch khai thác khí và 105% sản lượng condensate sẽ được “cán đích” vào 31/12/2018.

Trong những ngày tháng nước rút cuối năm 2018 này, tập thể người lao động quốc tế BIENDONG POC tiếp tục cùng nhau nỗ lực để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, khẳng định vai trò là một trong những đơn vị chủ lực về khai thác khí và condensate của Tập đoàn.

LIÊN HẰNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động