RSS Feed for 2 công trình dầu khí được vinh danh Thứ năm 28/03/2024 19:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

2 công trình dầu khí được vinh danh "Tự hào trí tuệ Việt"

 - Hai công trình của ngành Dầu khí đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh trong chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”.

Thủ tướng tin tưởng PVN sẽ phát triển lớn mạnh hơn

Đó là 2 công trình “Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05” của nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard), thực hiện, trưởng nhóm: Phan Tử Giang, Lê Hưng (nhân sự 700 người) và công trình “Anode sinh hợp kim nhôm” của nhóm tác giả: Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ - Viện Dầu khí Việt Nam, thực hiện, trưởng nhóm: Phan Công Thành, Nguyễn Thị Lê Hiền (nhân sự 8 người).

Đây là các sản phẩm xuất sắc đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà Tổng Liên đoàn Lao động đề ra như: sáng tạo, hiệu quả, thân thiện, thay thế hàng ngoại...

Ngày 1/5, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) và tôn vinh 10 sản phẩm đoạt giải thưởng “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam".

Diễn văn kỷ niệm do Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường trình bày nêu rõ, ngay khi Cách mạng tháng Tám thành công, đất nước đứng trước vô vàn khó khăn, thách thức, nhưng Đảng, Nhà nước vẫn dành sự quan tâm sâu sắc, kịp thời đến quyền lợi thiết thân của người lao động.

Ngày 29/4/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 56 quy định người lao động được nghỉ làm việc và được hưởng lương trong ngày Quốc tế lao động. 30 năm đổi mới, cùng với quá trình phát triển của đất nước, giai cấp công nhân đã có những bước trưởng thành về số lượng và chất lượng, có mặt ở các ngành, lĩnh vực, thành phần kinh tế trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tổ chức Công đoàn Việt Nam với hơn 9 triệu đoàn viên đã chủ động đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp đông đảo công nhân lao động và ngày càng thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của đoàn viên, công nhân viên chức lao động cả nước.

Diễn văn của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nêu rõ, nhân dịp ngày Quốc tế lao động, các cấp công đoàn tổ chức thật tốt các hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, để người lao động có thêm cái “Tết Lao động”. Đồng thời trao đổi, thuyết phục người sử dụng lao động thực hiện hoạt động “Cảm ơn thành viên” dù có thể chỉ là một lời cảm ơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai lưu ý, là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tổ chức Công đoàn Việt Nam cần tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC- LĐ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Hội nghị TƯ 6 “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước”.

Tại buổi lễ các đại biểu đã giao lưu với một số tác giả có sản phẩm nhận giải thưởng “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”. Đây là những sản phẩm do người lao động Việt Nam sáng tạo và cũng chính họ sẽ là người sử dụng các sản phẩm đó trong quá trình sản xuất.

10 sản phẩm xuất sắc nhất được bình chọn từ triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt” được tôn vinh gồm: Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05; cáp treo 3 dây Fansipan Legend; lò đốt rác thải sinh hoạt; hệ thống BKPACS và hội chẩn y tế trực tuyến - IteleM; gạch men lát nền ceramic sử dụng nguyên liệu sản xuất bằng phương pháp nghiền khô; anot hy sinh hợp kim nhôm; bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý ở THCS, THPT và cao đẳng, đại học; máy biến áp truyền tải 500KV; máy phun thuốc trừ sâu đa dụng DK; máy tự động lắp ráp con lăn vào thanh cuộn giấy của máy in.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động